posttoday

แม่ทัพภาค 4 สั่งถอนกำลังด้านนอกเขื่อนปัตตานี กันเป็นพื้นที่ห้ามเข้าชั่วคราว

21 มีนาคม 2563

ปัตตานี-แม่ทัพภาค 4 สั่งถอนกำลังส่วนใหญ่ที่ปิดล้อมพื้นที่เขื่อนปัตตานี กำหนดเป็นเขตห้ามเข้าชั่วคราว เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและเก็บรวบรวมวัตถุพยานที่เกี่ยวข้อง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ได้สั่งให้ถอนกำลังส่วนใหญ่ที่ปิดล้อมอยู่ด้านนอก ที่เขื่อนปัตตานี ต.ตาเซ๊ะ อ.เมือง จ.ยะลา คงเหลือทิ้งไว้เพียงบางส่วน เพื่อจัดระเบียบและคลี่คลายสถานการณ์ หลังการสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง แต่ยังจำเป็นต้องกำหนดพื้นที่เกิดเหตุในบริเวณเขื่อนปัตตานีเป็นเขตหวงห้ามชั่วคราว เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและเก็บรวบรวมวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

"ขอประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและชาวประมง ห้ามเข้าไปบริเวณสถานที่ จนกว่าเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย"พ.อ.ปราโมทย์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.ท.พรศักดิ์ ได้กำหนดนโยบายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวังตามแนวทางสันติวิธีภายใต้การมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนา ที่เข้าร่วมเจรจาและแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะใช้ความพยายามอย่างหนักในการปฏิบัติเพื่อนำคนร้ายเข้าสู่กระบวนการ ทางกฎหมาย แต่กลุ่มคนร้ายกลับใช้ความรุนแรงในการตอบโต้จนนำไปสู่การสูญเสียที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นและทำให้ต้องใช้การปฏิบัติอย่างยาวนาน

หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาหรือ โทรสายด่วน กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง