posttoday

เพจผีปล่อยข่าวทำลายขวัญทหาร กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าขออย่าเชื่อ

17 มีนาคม 2563

ปัตตานี-ทหารปิดล้อมต่อเนื่องเข้าสู่วันที่6 เหตุปะทะกลุ่มคนร้ายที่ริมเขื่อนปัตตานี เน้นใช้อาวุธเป็นมาตรการสุดท้าย รองโฆษก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าแฉ เพจผี ปล่อยข่าวหวังทำลายขวัญกำลังพล ขอประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อขบวนการทำลายความน่าเชื่อถืออำนาจรัฐ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16มี.ค.63 เวลา 20.00น. ที่กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยความคืบหน้าปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่ เหตุปะทะคนร้ายบริเวณริมเขื่อนชลประทานจังหวัดปัตตานี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ขณะนี้มีการวางแผนการปฏิบัติเพื่อกระชับวงล้อม กดดันคนร้ายให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก และยืนยันว่า จะใช้อาวุธเป็นมาตรการสุดท้ายเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น

"แม้เจ้าหน้าที่จะได้รับบาดเจ็บไปแล้วถึง 4 นายก็ตาม แต่ยังคงเน้นย้ำให้ใช้การเจรจาเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานผู้นำศาสนาเข้าร่วมเจรจามาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่เป็นผล โดยล่าสุดในช่วงค่ำ ได้มีการประชุมหารือ เพื่อดำเนินการตามนโยบายสั่งการของแม่ทัพภาคที่ 4 อย่างต่อเนื่อง โดยมีการวางแผนการปฏิบัติเพื่อกระชับวงล้อม กดดันคนร้ายให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย" พันเอก วัชรกร กล่าว

เพจผีปล่อยข่าวทำลายขวัญทหาร กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าขออย่าเชื่อ

ขณะเดียวกันเพจผีแนวร่วม (Fake News) พยายามออกมาบิดเบือนกล่าวหาโจมตีว่าเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุบ้าง ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติบ้าง หรือบิดเบือนว่าเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์หลายนาย เพื่อเป็นการปลุกปั่นทำลายขวัญ และมีเจตนาให้สังคมเกิดความสับสน

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวข้างต้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปกปิดข้อมูลอะไร จึงขอให้พี่น้องประชาชนใช้วิจารณญาณในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารอย่างรอบด้าน และตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะเชื่อ หรือส่งต่อแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไป เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการที่มุ่งทำลายความเชื่อมั่นในอำนาจรัฐ ซึ่งอาจส่งพลกระทบต่อสังคมโดยรวม อาจจะมีความผิดทางกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง