posttoday

ขนส่งบุรีรัมย์จัดประมูลทะเบียนรถสวย

14 พฤษภาคม 2559

บุรีรัมย์-ขนส่งจัดประมูลเลขรถสวย ข้าราชการ พ่อค้านักธุรกิจสนใจแห่ร่วมงาน ทะเบียน"กต 9999" ได้ 1,450,000 บาท

บุรีรัมย์-ขนส่งจัดประมูลเลขรถสวย ข้าราชการ พ่อค้านักธุรกิจสนใจแห่ร่วมงาน ทะเบียน"กต 9999" ได้  1,450,000 บาท

เมื่อวันที่14พ.ค.59 ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเทพนคร อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พ.อ.ยุทธนา เอี่ยมวิจิตร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 และนายสุเทพ นิติวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ครั้งที่ 5 หมวดอักษร กต ที่สื่อความหมายว่า “กิจการ การงาน ก้าวหน้า ตลอดไป” จำนวน 301 หมายเลข โดยทะเบียนมีลวดลายสีสันแบบกราฟิกปราสาทหินพนมรุ้งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด และมีสายรุ้งพาดผ่าน มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชนสนใจเข้าร่วมประมูลเลขสวยครั้งนี้กว่าพันคน การจัดประมูลวันที่ 14-15 พ.ค.นี้ คาดว่าจะมีเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทในการประมูลครั้งนี้มีพิธีการมอบรถเข็น และขาเทียมให้แก่ผู้พิการจากอุบัติภัยในการใช้รถใช้ถนนด้วย
 
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า รายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน จัดซื้ออุปกรณ์เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุจากรถ สนับสนุนอุปกรณ์เพื่อการรณรงค์ลดอุบัติเหตุแก่หน่วยงานต่างๆ เท่ากับว่าผู้ร่วมประมูลทะเบียนรถสวยได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ มีส่วนช่วยเหลือสังคม และเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย สามารถจดทะเบียนรถใหม่ หรือสับเปลี่ยนทะเบียนรถเก่าได้ทันที ไม่มีรถก็ประมูลได้ แผ่นป้ายเป็นกรรมสิทธิติดตัว ตกทอดแก่ทายาท ซื้อ-ขาย หรือมอบให้เป็นของขวัญแก่คนที่รักได้

ด้านนายสุเทพ นิติวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดประมูลมาแล้ว 4 ครั้ง ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากประมูล รวม 4 ครั้ง ที่ผ่านมา กว่า 64 ล้านบาท ซึ่งครั้งที่ 4 มีรายได้จากประมูลกว่า 20 ล้านบาท และในปี 2558 ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ 73 ราย เป็นเงินกว่า 3.5 ล้านบาท โดยการประมูลป้ายทะเบียนรถสวย หมายเลข กต 9999 บุรีรัมย์ มีผู้ประมูลในราคา 1,450,000 บาท ส่วนหมายเลขทะเบียน กต 8888 บุรีรัมย์ มีผู้ประมูลราคา 740,000 บาท