posttoday

ตำรวจตากจับแก็งขนยาบ้ายัดถุงยางอนามัย

19 ธันวาคม 2558

ตาก-ตำรวจตากจับแก็งขนยาบ้ายัดถุงยางอนามัยนับของกลางได้กว่า5พันเม็ด

ตาก-ตำรวจตากจับแก็งขนยาบ้ายัดถุงยางอนามัยนับของกลางได้กว่า5พันเม็ด
 
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2558 พ.ต.อ.พันธิ์ศักดิ์ สมันตรัฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพบพระ  จังหวัดตาก  สั่งการให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์เจริญ รอง ผกก ป พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ กุมสันเที๊ยะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.นพดล จันทร์ศรี สว.สส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.346 ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ร.4 ตำรวจ ปปส.ตาก นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องพักห้องหมายเลข 2 และ 3 โรงแรมพีเอ็น ริมถนนสายแม่สอด อุ้มผาง หมู่ที่ 7 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ หลังรับรายงานจะมีการส่งมอบยาบ้า

จากการตรวจค้นทั้งสองห้องดังกล่าวพบนายอากู่ กาแช อายุ 39 ปี นางหมีคุ้ม เวลลอง อายุ 38 ปี นายสมศักดิ์ (ขอสวนนามสกุล) อายุ 17 ปี และนายอภิสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ตรวจค้นภายในห้องพักพบยาบ้าชนิดสีส้มมีอักษร WY บรรจุในถุงยางอนามัย จำนวน 12 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 5,674 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายสีชมภูแบบผู้หญิง เจ้าหน้าที่จึงยึดเป็นของกลาง และควบคุมตัวทั้งหมดเป็นผู้ต้องหา
 
จากการสอบสวนทราบผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายมาซื้อยาบ้า โดยมีนายอากู่ ซึ่งเคยมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ตำบลคีรีราษฎร์ เป็นคนติดต่อสั่งซื้อยาบ้า หลังส่งมอบในห้องพักโรงแรมเตรียมจะออกเดินทางก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบเข้าจับกุมได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย