posttoday

หนุ่มไปจับเสื้อผ้าลิขสิทธิ์เจอเจ้าของร้านกระทืบยับ

23 พฤษภาคม 2558

ชลบุรี-ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์บุกจับเสื้อผ้าแบรนด์ดังเจอหนุ่มเจ้าของร้านล็อคคอกระทืบเจ็บ

ชลบุรี-ชายฉกรรจ์อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์บุกจับเสื้อผ้าแบรนด์ดังเจอหนุ่มเจ้าของร้านล็อคคอกระทืบเจ็บ
             
เมื่อเวลา 00.10 น. ของวันที่ 23 พ.ค.58 ร.ต.ท.ศิระภูเดชน์ ชำนาญกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รุดไปตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาทกัน ที่ซอยโสภณ เคเบิ้ล พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ที่เกิดเหตุหน้าร้าน ดีไซน์ ช้อป พบนายสนธยา ชาติดอน อายุ 33 ปี อ้างตัวว่าเป็นตัวแทน ลิขสิทธิ์เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ถูกนายธวัช สาธารณ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า และเพื่อนรุมทำร้ายร่างกายได้รับาดเจ็บจนเลือดอาบ ก่อนเชิญคู่กรณีทั้งหมดไปสอบสวนที่สภ.พัทยา

นายธวัช เจ้าของร้านเสื้อผ้า ให้การว่า ขณะที่กำลังเฝ้าหน้าร้านปรากฏว่า  นายสนธยา กับพวกรวม3คน เข้าที่ร้านก่อนที่จะแสดงตัวเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์เสื้อผ้าแบรนด์ยี่ห้อดัง จากนั้นหนึ่งในกลุ่มของนายสนธยา แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 2 เข้ามาร่วมการตรวจสอบ ก่อนกลุ่มลิขสิทธิ์จะตรวจค้นแล้วหยิบเสื้อจำนวน 2 ตัว ที่แขวนอยู่ในร้าน ซึ่งเป็นเสื้อของเพื่อนที่นำมาฝากขาย อ้างว่าสินค้าดังกล่าว เป็นการทำผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น แต่ไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวใดๆ จึงโทรศัพท์แจ้งเพื่อนสนิทให้มาที่ร้านและด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ร้อนจึงได้รุมกันทำร้ายร่างกายนายสนธยาบาดเจ็บ
 
ด้าน นายสนธยา ได้ชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพัทยา ว่าที่ร้าน ดีไซน์ ช้อป ของนายธวัช มีการนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจำหน่าย และขอยืนยันว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จริง จากการนำกำลังเข้าไปตรวจสอบโดยมีตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำแหน่งชั้นประทวน เข้าร่วมตรวจสอบด้วยจริง พบเสื้อแบรนด์ดังจำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ จากนั้นจึงจะควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจเพื่อบันทึกตรวจยึดและส่งเรื่องฟ้องศาล แต่ปรากฏว่า นายธวัช โทรศัพท์เรียกพวกมาทำร้ายดังกล่าว ในส่วนประเด็นที่ไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวยืนยันว่าบัตรอยู่ในระหว่างต่ออายุจากต้นสังกัด

หลังสอบสวนเบื้องต้น ทางคู่กรณีทั้งฝ่ายไม่สามารถตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ พนักงานสอบสวนจึงสั่งให้นายสนธยา ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อเอาผิดกับนายธวัช ในข้อหา “
ทำร้ายร่างกาย” ส่วนนายธวัช เจ้าของร้านเสื้อผ้า หากจะแจ้งความกลับกลุ่มลิขสิทธิ์ ในข้อกล่าว “กรรโชกทรัพย์”

บรรยายภาพ ด้านซ้ายคือนายธวัช เจ้าของร้านเสื้อผ้า ด้านขวาคือนายสนธยา เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์