posttoday

กปปส.ตรังจัดชัตดาวน์คู่ขนานกรุงเทพฯ

13 มกราคม 2557

ตรัง - กลุ่มมวลชนตรังจัดเคลื่อนขบวนในเขตเทศบาลนครตรังคู่ขนานกับกปปส.ชัตดาวน์กรุงเทพฯ

ตรัง - กลุ่มมวลชนตรังจัดเคลื่อนขบวนในเขตเทศบาลนครตรังคู่ขนานกับกปปส.ชัตดาวน์กรุงเทพฯ

กลุ่มมวลชนชาวตรังจำนวนนับพันๆ คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง หลังใหม่  เพื่อดำเนินกิจกรรมคู่ขนานกับ กปปส.กรุงเทพฯ และรวมพลังโค่นระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย  ขณะที่กลุ่มกองทัพประชาชนคนรักพระราชา (กปพ.) ตรัง นำโดย นายปรีดิ์ปราโมทย์ เลิศวรภัทร  ก็ได้ขึ้นเวทีเชิญชวนชาวตรังให้มาเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

จากนั้น กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครตรัง พร้อมกับเป่านกหวีด และมือตบ  รวมทั้งกลุ่มประชาคมสาธารณสุข รพ.ตรัง ที่ประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่  เพื่อร่วมสนับสนุน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้ต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และรัฐบาลต้องลาออก  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง คอยอำนวยความสะดวก

ต่อจากนั้น กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนมายังบริเวณหน้าบ้านพักของ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผวจ.ตรัง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพัทลุง ในเขตเทศบาลนครตรัง  หลังจากทราบข่าวว่า มีข้าราชการบางหน่วยงาน แอบเข้ามาใช้บ้านพัก หรือจวนผู้ว่าฯ เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว  ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ กปพ.ตรัง ได้มีการประกาศห้ามข้าราชการทุกสังกัดเข้าทำงาน  ยกเว้น งานพยาบาล งานความมั่นคง และงานสาธารณภัย

อย่างไรก็ตาม การไปรวมตัวหน้าบ้านพักของ ผวจ.ตรัง ในครั้งนี้ ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ  ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะกลับมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง หลังใหม่ อีกครั้ง  เพื่อรอท่าทีจาก กปปส.ส่วนกลาง ในการดำเนินกิจกรรมคู่ขนานต่อไป.

กปปส.ตรังจัดชัตดาวน์คู่ขนานกรุงเทพฯ