posttoday

ประมูลเลขรถรุ่นแช่น้ำมนต์หลวงพ่อคูณ

02 มีนาคม 2556

โคราชจัดการประมูลเลขทะเบียนรถสวยรุ่นแช่น้ำมนต์หลวงพ่อคูณ

โคราชจัดการประมูลเลขทะเบียนรถสวยรุ่นแช่น้ำมนต์หลวงพ่อคูณ

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลเลขทะเบียนรถสวย  หมวดอักษร กษ จำนวน  301  หมายเลข   ของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา  ประจำปี  2556  ที่โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส อ.เมือง จ.นครราชสีมา  เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลเป็นทุนสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานตามโครงการหรือแผนงานการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก รวมทั้ง เพื่อใช้ในการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาวิจัยเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมากจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน 

นายสมชัย   กล่าวว่า  การประมูลเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้มีความพิเศษหลายประการ  อาทิ  ภาพกราฟฟิคที่มีความสดใส  เพียบพร้อมด้วยสัญลักษณ์สิริมงคลคู่เมืองโคราช  สำหรับหมวดอักษร กษ  หมายถึง  สุขเกษมเปรมปรีดิ์  มั่งมีเงินทอง  โดยแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหมดนั้นได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด อนุญาตให้นำแผ่นป้ายทะเบียนทั้ง 301 หมายเลข  ลงไปแช่ในน้ำมนต์ในศาลาปริสุทธาร วัดบ้านไร่ เพื่อความเป็นสิริมงคล จึงเรียกแผ่นป้ายทะเบียนสวยรุ่นนี้ว่า เป็นแผ่นป้ายทะเบียนรุ่นแช่น้ำมนต์

สำหรับยอดเงินที่จะได้จากการประมูลในครั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา น่าจะมียอดเงินเกิน 33 ล้านบาท ซึ่งดูจากยอดการลงทะเบียนได้รับความสนใจจากประชาชน  ทั้งนี้นโยบายรถคันแรกของรัฐบาลถือว่ามีส่วนทำให้มีประชาชนเดินทางมาประมูลเลขทะเบียนรถสวยเพิ่มมากขึ้น