posttoday

ปชป.ลุยหาเสียงผู้สมัครอบจ.เชียงใหม่

19 มิถุนายน 2555

ปชป. ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนอบจ.เชียงใหม่ พร้อมเสนอทางออกให้รัฐบาลหันมาตั้งหลักในการเจรจาพรบ.ปรองดอง

ปชป. ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนอบจ.เชียงใหม่ พร้อมเสนอทางออกให้รัฐบาลหันมาตั้งหลักในการเจรจาพรบ.ปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีววะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่หาเสียงช่วยการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ให้กับนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครอิสระ ตามคำร้องขอของร.ท.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการให้หัวหน้าพรรคลงมาช่วยหาเสียงนางกิ่งกาญจน์  ย่านตรอกเล่าโจ้ว ซึ่งเป็นย่านธุรกิจชาวจีนพร้อมกับกล่าวขอโอกาสชาวเชียงใหม่ให้กับผู้สมัครในการเข้าไปทำหน้าที่นายก อบจ. เชียงใหม่
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวระหว่างหาเสียว่าพระราชบัญญัติ(พรบ.)ปรองดองเชื่อว่ามีทางออก ซึ่งรัฐบาลควรหันมาตั้งหลักคุยกันมากกว่าที่จะผลักดันฝ่ายเดียว เพราะการปรองดองจะต้องเกิดขึ้นจากความร่วมของทุกฝ่าย ส่วนปัญหาการกับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นเห็นว่าเป็นเรื่องของกฎหมายและเชื่อว่ามีทางออกเช่นกัน
 
นอกจากนี้การลงพื้นที่หาเสียงของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้นั้น ปรากฏว่าขณะกำลังหาเสียงมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้ออกมาด่าทอและต่อว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ตำรวจเชียงใหม่ต้องเข้ามาดูแลความปลอดภัยและได้ขอความร่วมมือจากกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างป่วนการหาเสียงครั้งนี้ หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคปชป.ได้เดินทางไปหาเสียงในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อขอเสียงจากบรรดานักศึกษา

 

ปชป.ลุยหาเสียงผู้สมัครอบจ.เชียงใหม่ ปชป.ลุยหาเสียงผู้สมัครอบจ.เชียงใหม่