posttoday

เจ้าของคาร์แคร์ใจบุญมอบรายได้ให้ร.พ.ซื้อแมสก์สู้โควิด-19

03 เมษายน 2563

เจ้าร้านคาร์แคร์ใจบุญ มอบรายได้ให้ร.พ.ขอนแก่นจัดซื้อหน้ากากอนามัย สิ่งของจำเป็นสู้ไวรัสโควิด – 19

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2563เวลา 14.00 น. ที่ ร้าน speed master (สปีด มาสเตอร์) ตั้งอยู่เลขที่ 4/28 หมู่ 7 ถ.กัลปพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดให้บริการล้างรถ ดูดฝุ่น เคลือบแก้ว อบโอโซ ได้เปิดตัวเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโรคและไวรัสต่างๆที่อยู่ภายในรถ ซึ่งเครื่องดังกล่าว ร้านฯได้สั่งมาบริการพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งให้บริการพ่นอบฆ่าเชื้อในรถฟรีแก่รถพยาบาล รถกู้ชีพ กู้ภัย และรถบุคลากรทางการแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ที่ทำงานอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นาย พฤฒิพงษ์ วงษ์อินตา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขณะที่รายได้จากการให้บริการของทางร้านทั้งหมดตั้งใจมอบให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อสมทบในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนรวมทั้งหน้ากากอนามัยที่มีความสำคัญอย่างมากในการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งในปัจจุบันถือว่าขาดแคลนอย่างหนัก

ในฐานะนายจ้าง และชาว จ.ขอนแก่น เข้าใจถึงสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างดี และหากจะปิดร้านไปก็กลัวว่าพนักงานของที่ร้านจะขาดรายได้ จึงได้มองเห็นความสำคัญในเรื่องนี้เป็นสำคัญจึงเปิดให้บริการต่อ และทำให้เกิดแนวคิดอีกอย่างขึ้นมา คือต้องการอยากจะทำบุญต่อเนื่อง โดยรายได้ที่ได้จากการให้บริการล้างรถและบริการอื่นๆทั้งหมด ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.2563 จะนำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อหน้ากากอนามัยรวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนในช่วงนี้

"ค่าบริการเริ่มต้นที่คันละ 250 บาท และบริการพ่นฆ่าเชื้อซึ่งถือว่าเป็นเครื่องแรกในขอนแก่นที่นำเข้ามาใช้สำหรับฆ่าเชื้อโรคและไวรัสต่างๆภายในรถคิดค่าบริการราคาคันละ 500 บาท แต่สำหรับรถพยาบาล รถกู้ชีพกู้ภัยหรือรถของบุคลกรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายใต้คความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางร้านก็ให้บริการพ่นให้ฟรีๆ เพื่อตอบแทนแรงกายแรงใจของบุคคลเหล่านี้ที่ทำงานเสียสละเพื่อส่วนรวม ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความสนใจและมาใช้บริการในช่วงนี้ รวมทั้งบางรายนอกจากจ่ายค่าบริการล้างรถแล้วยังช่วยบริจาคสมทบด้วยอีกส่วนหนึ่ง และยอดบริจาคล่าสุด 2 วันทีลูกค่ามาใช้บริการและร่วมบริจาคได้ทั้งสิ้นกว่า 15,000 บาทแล้ว"

ส่วนของการใช้แอลกอฮอล์ฉีดพ่นในรถนั้นถือว่าผิด เพราะแอลกอฮอล์จะกัดกร่อนเบาะและส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์และระบบแอร์ และการอบโอโซนนั้นไม่ได้เป็นการฆ่าเชื้อโรคที่อยู่ในรถแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างชั้นบรรยากาศภายในรถให้เกิดความสดชื่น ขจัดกลิ่นอัพเท่านั้น แต่เครื่องพ่นที่ทางร้านสั่งมานี้จะมีน้ำยาสำหรับฆ่าเชื้อโรคไม่ได้ทำมาจากแอลกอฮอล์ โดยเมื่อเครื่องฉีดพ่นน้ำยาออกมาก็จะมีควันพวยพุ่งปกคลุมเต็มรถ โดยสตาร์ทเครื่องยนต์เปิดแอร์ทิ้งไว้ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนควันจางหายไปหมด ก็จะสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคสร้างความมั่นใจไม่มากก็น้อยใจช่วงสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19ระบาดในช่วงนี้ได้

เจ้าของคาร์แคร์ใจบุญมอบรายได้ให้ร.พ.ซื้อแมสก์สู้โควิด-19

เจ้าของคาร์แคร์ใจบุญมอบรายได้ให้ร.พ.ซื้อแมสก์สู้โควิด-19