posttoday

นักธุรกิจอุดรฯยกโรงแรม60เตียงเป็นรพ.สนาม-ที่พักหมอพยาบาล

30 มีนาคม 2563

น่าชื่นชม! "เสี่ยหมู" อดีตนายก อบจ.อุดรธานี ยกโรงแรม 60 เตียงกลางเมืองเป็น โรงพยาบาลสนาม และ ที่พักแพทย์-พยาบาล ต่อสู้กับโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯ จ.อุดรธานี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจังหวัด ได้เดินทางมาที่โรงแรมวีธรา บูติก โฮเต็ล ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อพบกับ นายณณชัย ทีฆธนานนท์ หรือเสี่ยหมูอดีตนายก อบจ.อุดรธานี และครอบครัว ที่ประสงค์จะมอบโรงแรมเข้าร่วมแผนปฏิบัติการณ์ต่อสู้การระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายณณชัย ได้นำคณะผู้ว่าฯจ.อุดรธานี พร้อมคณะชมภายในโรงแรมสูง 5 ชั้นที่เปิดดำเนินการมาได้เพียง 7 ปี ซึ่งหลังจากนี้จะมอบให้กับทางจังหวัดไปใช้ในภารกิจต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายนิรัตน์ กล่าวว่า โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเป็นเหมือนพี่ใหญ่ ที่อาจต้องดูแลผู้ป่วยหนักในจังหวัดของภาคอีสานตอนบน จึงต้องเตรียมความพร้อม รับผู้ป่วยจากจังหวัดข้างเคียงด้วย เมื่อสถานการณ์มีผู้ป่วยมากขึ้น จะต้องระดมแพทย์ พยาบาล จากอำเภอต่างๆเข้ามาช่วยใน โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งคนเหล่านั้นจะต้องมีสถานที่พัก ซึ่งทางเจ้าของโรงแรมแห่งนี้ได้เสนอตัว ยกโรงแรมนี้ให้ใช้ทั้งหมด โดยไม่คิดมูลค่าไม่มีข้อแม้ใดๆ โดยทางจังหวัดจะนำไปใช้เป็นที่พักแพทย์ พยาบาล

"โจทย์ต่อไปคือการลดจำนวนผู้ป่วย ที่ยังไม่มีอาการ หรือผ่านการรักษารอพักฟื้น ออกจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นผลดีของผู้ป่วยด้วย และยังจะเพิ่มพื้นที่รับผู้ป่วยหนัก จะเรียนโรงพยาบาลสนามก็ได้ เราก็ได้รับความช่วยเหลือจาก มรภ.อุดรธานี มอบหอพักสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 500 เตียง ผมในฐานะผู้ว่าฯ ต้องขอขอบคุณ มรภ.อุดรธานี และนายณณชัย และครอบครัว แทนชาวอุดรธานีไว้ ณ ที่นี้ด้วย"นายนิรัตน์ กล่าว

นักธุรกิจอุดรฯยกโรงแรม60เตียงเป็นรพ.สนาม-ที่พักหมอพยาบาล

ด้าน นายณณชัย ทีฆธนานนท์ เปิดเผยว่า ตามที่พ่อตนคือนายเจริญ ทีฆธนานนท์ ได้สั่งสอนลูกทุกคนไว้ว่า เมื่อพบว่าชาวบ้านเดือดร้อน จะต้องไปให้ความช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ระบาดของโควิด-19 และติดตามข้อมูลข่าวสารมาตลอด เมื่อรู้ว่าจังหวัดยังขาดสถานที่พัก บุคลากรทางการแพทย์ , ผู้ป่วยขอดูอาการและพักฟื้น รวมไปถึงญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วย และเห็นว่าธุรกิจเราจะช่วยได้ ก็ปรึกษาภรรยาและลูกๆ เข้าพบแจ้งผู้ว่าฯตั้งแต่วันเสาร์ ยกให้ไปจัดการใช้ทำส่วนไหนก็ได้ จนกว่าจะจบปฏิบัติการ

รศ.จรูญ ถาวรจักร์ อธิการบดี มรภ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ท่านนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี ติดต่อสอบถามเข้ามาเรื่อง โรงพยาบาลสนาม ในส่วนที่พักกักตัวรอดูอาการและพักฟื้น ยังหาสถานที่ไม่ได้ ทาง มรภ.อุดรธานี จะสามารถช่วยได้หรือไม่ ก็ตอบไปว่าเรายินดี และจากการพูดคุยก็มาสรุปที่ หอพัก 2 หลัง ด้านถนนศรีสุข รวมแล้วน่าจะรับได้หลังละ 200 เตียงเศษ เปิดตึกแรกไม่พอก็เปิดอีกตึก ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน

นักธุรกิจอุดรฯยกโรงแรม60เตียงเป็นรพ.สนาม-ที่พักหมอพยาบาล