posttoday

อัจฉริยะแจ้งความตำรวจทำคดีแตงโมผิดอาญา157

20 เมษายน 2565

อัจฉริยะ เตรียมแจ้งความกองปราบดำเนินคดีตำรวจทำคดีแตงโม นิดา ยกชุด ละเว้นหน้าที่ ม.157 พร้อมเปิดหลักฐานเด็ด เชื่อนักแสดงชื่อดังตกจากด้านหน้าเรือสปีดโบ๊ท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยรูปและคลิปหลักฐานเด็ด เพิ่มเติมในคดี ดาราสาวแตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทหรู เสียชีวิตปริศนา ท่ามกลางกระแสสังคมและประชาชนให้ความสนใจกันทั่วประเทศ โดยมี นายดายศหรือต่อย เดชจบ พี่ชายของแตงโม และ โปรดิวเซอร์ยุง ผู้เชี่ยวชาญการตัดต่อวีดีโอ เข้าสังเกตุการณ์ร่วมด้วยในการแถลงแฉหลักฐานเด็ดในครั้งนี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าหลักฐานที่เปิดวันนี้ไม่มีใครเคยมีใครเห็นมาก่อน จะมีด้วยกัน 3 เวอร์ชั่น โดยอีก 2 เวอร์ชั่นจะเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ยืนยันว่าแตงโมไม่ได้ตกที่ท้ายเรือ แต่เป็นการตกจากหัวเรือ โดยเจ้าตัวเองได้มียกตัวอย่างบาดแผลบริเวณต้นขาข้างขวา ที่ยังไม่มีใครสรุปได้แม้แต่คนเดียว แต่ทางด้านสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจได้มีการออกมายืนยันว่าบาดแผลนั้นเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต และร่องรอยบาดแผลดังกล่าวไม่ได้เป็นต้นเหตุให้ทาง "แตงโม" เสียชีวิต

จากผลการตรวจชันสูตรแตงโมจากโรงพยาบาลตำรวจนั้นระบุว่า บาดแผลที่ต้นขาขวาด้านในนั้นไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้แตงโมเสียชีวิต ซึ่งนายอัจฉริยะได้ระบุว่าความเป็นไปได้ที่จะเกิดบาดแผลตรงนี้ได้คือ

1. บาดแผลเป็นลักษณะของบาดแผลรอยตัดคมมากแล้วไม่มีรอยช้ำเกิดขึ้นรอบแผลต้องเป็นระดับมีดผ่าตัดคัตเตอร์กระจกหรือขวดแก้วแตกกรีดหรือเปล่านอกจากลักษณะแผลแล้วทิศทาง เป็นอย่างไรกลไกการเกิดอาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร

2. ถ้าเกิดบาดแผลในน้ำน่าจะพุ่งกระจายไปกับสายน้ำยิ่งหยุดยากบวกกับเป็นน้ำจืดซึ่งมีความเข้มข้นน้อยกว่าเลือดเลือดก็จะยิ่งไหลออกมามากและเลือดจะแข็งตัวได้ยากแต่ก็สามารถเกิดเลือดแข็งตัวที่ติดเสื้อผ้าได้

บาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือขนาดมีลักษณะฉีกขาดแผลลึกและขนานกันใบพัด 3 แฉกซึ่งหมุน 3200 rpm กระทบร่างกาย 9600 ความต่อวินาที 1 หรือ 160 ครั้ง ต่อวินาทีงานวิจัยจำนวนมากบรรยายถึงบาดแผลจากใบพัดเรือในทำนองเดียวกัน

ประเด็นสำคัญที่ทางตนเองอยากจะออกมาพูดวันนี้ คือส่วนตัวมองว่าคดีของแตงโมนั้นมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ พร้อมเปิดคลิปขณะที่เรือลำที่เกิดเหตุช่วงที่มีการมาเติมน้ำมัน จะมีช่วงหนึ่งที่แตงโม และ กระติก หวีผมอยู่บนเรือ ซึ่งหากตำรวจหรือเข้าหน้าที่พบเส้นผมของแตงโมบริเวณเรือลำที่เกิดเหตุจริงทำไมถึงเจอแต่เส้นผมของแตงโม กลับไม่เจอเส้นผมของกระติกหรือเส้นผมของบุคคลอื่นจากนั้น นายอัจฉริยะ ได้เปิดภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บหลักฐานที่เรือสปีดโบ๊ท พร้อมกับบอกว่า ทางพิสูจน์หลักฐานที่มาเก็บหลักฐานตั้งแต่วันที่ 1-3 ไม่มีวันไหนเลยที่จะมาเจอเส้นผม กระทั่ง 1 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้มาเก็บตัวอย่างเส้นผม ซึ่ง นายอัจฉริยะ ถามว่า รู้ได้อย่างไรว่ามีเส้นผมในวันนี้ ซึ่งปรากฏว่ามีเส้นผม 1 เส้นอยู่บริเวณใต้เรือด้านหลังทางด้านขวา สอดคล้องกับข้อมูลที่น่าตั้งข้อสังเกตคือเรื่องของการเก็บวัตถุพยานหลักฐานเกี่ยวกับเส้นผมหากย้อนดูไทม์ไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและ พฐ.เข้าตรวจค้นเรือหาวัตถุพยานครั้งที่ 1 ช่วงวันที่ 26 ก.พ.2565 เวลา 11.00 น.ที่บริเวณอู่เก็บเรือ NBC ไม่พบเส้นผมดังกล่าวครั้งที่ 2 ช่วงเวลาวันที่ 28 ก.พ.2565 เวลา 18.00 น.ที่บริเวณอู่เก็บเรือ NBC ก็ไม่พบเส้นผมดังกล่าวครั้งที่ 3 ช่วงเวลาวันที่ 29 ก.พ.2565 เวลา 13.00 น.ที่บริเวณอู่เก็บเรือ NBC ยังไม่พบเส้นผมดังกล่าวครั้งที่ 4 ช่วงเวลาวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.30 น.ที่บริเวณอู่เก็บเรือ NBC กลับพบเส้นผมจำนวนหนึ่งบริเวณท้ายเรือ ตรงด้านล่างซ้ายครั้งที่ 5 ช่วงวันที่ 2 มี.ค.เวลา 23.30 น. ที่บริเวณอู่เก็บเรือ NBC กลับพบแก้วไวน์ และแก้วแชมเปญ

ซึ่งจากข้อมูลข้างตนตนเองเลยตั้งข้อสังเกตุว่าการเก็บวัตถุพยานหลักฐานเกี่ยวกับเส้นผม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจเจอในช่วงวันที่ 1 มี.ค.หลังจากที่เวลาล่วงเลยไปหลายวัน จากครั้งแรกที่มีการเก็บวัตถุพยานหลักฐานตั้งแต่วันที่ 26 ,27,28 ก.พ.แต่กลับไม่เจอ ทำไมถึงมาเจอ พร้อมยกตัวอย่างภาพวันที่ 28 ก.พ.ที่มีชายคนหนึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเรือ ยืนอยู่ตรงกับจุดที่มาพบเส้นผมภายหลัง แต่ทำไมเขาเองถึงไม่เห็นตั้งแต่วันนั้น ค่อนข้างน่าสงสัย เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อให้สอดรับกับคำให้การของ "แซน" ที่อ้างว่าแตงโม จับขาและพลัดตกลงไป ตนเองเลยอยากจะถามไปยัง "ผบช.ภ.1" ว่าทำไมหามาหลายวันแล้วไม่เจอ ถึงมาเจอเอาวันที่ 4 พร้อมฝากถามถึงข้อสงสัย 3 ข้อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยอธิบาย หรือตอบกลับ คือทำไมถึงเจอเฉพาะท้ายเรือทำไมถึงเจอเฉพาะของแตงโมเส้นผมแตงโมมาจากไหน ใครเป็นผู้เอามาติดไว้ที่เรือ ในการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ "นายอัจฉริยะ เชื่อว่า แซน วิศาพัช โกหก เพราะตนเองมีหลักฐานว่า แซน ไม่ได้อยู่ท้ายเรือ และคนถ่ายน่าจะเป็นจ๊อบมากกว่า เพราะมีหลักฐานตอนที่จ๊อบยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป การที่แซนบอกว่าตัวเองเป็นคนถ่ายก็เพื่อจะเพิ่มน้ำหนักว่าตัวเองอยู่ที่ท้ายเรือ

หากว่าหลังจากนี้วันที่ 26 เม.ย.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการปิดสำนวนคดี "แตงโม" แล้ว ส่วนตัวมองยังไง หลังจากที่ออกมาเปิดหลักฐานชิ้นนี้ ทางเจ้าตัวยืนยันว่าหากทางพนักงานสอบสวนคดี "แตงโม" เห็นหลักฐานของตนแล้ว เชื่อว่าเขาเองคงจะต้องนำไปพิจารณา และเชื่อว่าทางอัยการนนทบุรีเอง ก็ยังคงไม่รับฟ้องหากเห็นหลักฐานของตนแล้ว

ขอเวลาอีกหน่อย แล้วจะเปิดหลักฐานเด็ดอีก 2 ชิ้นต่อไป โดยให้เหตุผลว่าที่ไม่เปิดวันนี้เพราะตำรวจมาดูเยอะ และพวกเขาต้องการจะรู้ว่า เรามีไพ่อะไร เพื่อที่จะเตรียมการปิดคดีในวันที่ 26 เมษายน 2565 นี้ นายอัจฉริยะ หลังได้เปิด" โชว์คลิปเด็ด อ้างเป็นกล้องวงจรปิดจับภาพวินาที "แตงโม" นั่งยองท้ายเรือจริง แต่ไม่ได้พลัดตก ยังเห็นเงาว่าเจ้าตัวเดินจากท้ายเรือไปด้านหน้า สอดคล้องกับข้อมูลที่ตนมีเชื่อเเตงโม ตกจากด้านหน้าเรือ เป็นเหตุฆาตกรรม จากความเมาและอารมณ์ทางเพศ

พรุ่งนี้ประมาณ 10.00 น.ส่วนตัวจะเดินทางไปยัง "กองบังคับการปราบปราม" เพื่อเเจ้งความเอาผิดกับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบคดีแตงโมยกชุด ในข้อกล่าวหามาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ เหตุปล่อยปะละเลยให้บุคคลภายนอกเข้ามาสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เรื่องของเส้นผมแตงโมท้ายเรือ อีกทั้งส่วนตัวยืนยันว่าเรื่องราวดังกล่าวนั้นมีบุคคลมีสีอยู่เบื้องหลังแน่นอน ส่วนพยานบุคคลอื่นๆที่มีชื่อเข้ามานั้น ยอมรับว่าบางคนอาจจะเป็นเเพะ อาทิ กุนซือที่ชื่อเอ็ม เขาเองตกเป็นเเพะจากคนมีสีที่อยู่เบื้องหลังนายอัจฉริยะ กล่าว