posttoday

เด้ง!ผกก.สตม.สระแก้ว เซ่นส่วยตลาดโรงเกลือ

24 เมษายน 2564

ผบก.ตม.3 ย้าย ผกก.ตม.สระแก้ว เซ่นกลุ่มคนอ้างเป็นจนท.ตรวจคนเข้าเมืองรีดส่วยพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาแลกไม่ต้องถูกจับกุมช่วงโควิด-19ระบาด

กรณีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาที่ค้าขายสินค้าในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปเก็บส่วยส่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ แลกกับการไม่ต้องถูกจับกุม

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่0029.411/2564 ลงวันที่ 23 เมษายน เรื่อง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสื่อมวลชนเสนอข่าวทางสื่อออนไลน์ว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือสุดจะทนฯ และมีการเดินเรียกเก็บเงินเป็นรายหัว ๆ 300 บาทและค่าเช่าห้องเป็นรายเดือนๆ ละ 1,000 บาท โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่า เก็บเงินให้นาย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากสถานกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงให้ ตม.สระแก้ว ดำเนินการดังนี้

1.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่าบุคคลตามภาพถ่ายที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาอ้างว่าเป็นเจ้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ตามที่ปรากฏทางสื่อหรือไม่ อย่างไรพร้อมทั้งให้สอบปากคำพยานรวมถึงพยานหลักฐานอื่นใดประกอบการพิจารณาของบก.ตม.3 โดยละเอียด

2.รายงานผลการดำเนินการให้บก.ตม.3 ผ่าน ฝอ.บก.ตม.3 ทราบพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องภายในวันที่30 เมษายน ก่อนเวลา 12.00 น.(ห้ามผัดส่ง) ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ผบก.ตม.3 ยังลงนามในคำสั่ง บก.ตม.3 ให้ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้ว มาช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการบก.ตม.3 (ศปก.ตม.3) และมอบหมายให้พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 ไปรักษาราชการในตำแหน่ง ผกก.ตม.สระแก้ว พร้อมสืบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว

เด้ง!ผกก.สตม.สระแก้ว เซ่นส่วยตลาดโรงเกลือ