posttoday

ลุยตรวจโควิดตลาดกุ้งอยุธยา พบระบาดเฉพาะกลุ่มในร้านค้า1แห่ง

18 เมษายน 2564

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชื้อโควิดที่ตลาดกลางกุ้งอยุธยา สาธารณสุขจังหวัดแจงพบการแพร่ระบาดเฉพาะกลุ่มในร้านค้า 1 แห่ง แต่เพื่อความปลอดภัยจึงต้องตรวจทั้งตลาด ขณะที่ อบจ.สั่งปิดตลาดเบื้องต้น 3 วัน 17-19 เม.ย.

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 64 นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกหน่วยตรวจหาเชื้อโควิด ที่ตลาดกลางกุ้งอยุธยา ริมถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 22 เส้นทางขาเข้ากรุงเทพ ในเขต ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดภายในตลาด โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับการตรวจเป็นจำนวนมาก หลังจากได้มีการแจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งในช่วง 30 มี.ค.-15 เม.ย. เข้าตรวจหาเชื้อ

นพ.พีระ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดเกิดในกลุ่มเฉพาะร้านค้าเพียง 1 ร้านเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัย จึงต้องตรวจคนทั้งตลาด

ขณะที่ นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ตลาดกลางกุ้งอยุธยา ได้ลงคำสั่งอย่างเป็นทางการ ให้ปิดตลาดแห่งนี้เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 17-19 เม.ย. และได้ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามมาตรการควบคุมโรคแล้ว

ส่วนตัวแทนร้านอาหารในตลาดกลางกุ้งอยุธยา เปิดเผยว่า ถึงในตลาดจะมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเกือบ 20 คน แต่ก็มีเฉพาะ 1 ร้านเท่านั้น ที่ติดกันในกลุ่มญาติและพนักงานในร้าน และทุกร้านค้าในตลาดพร้อมให้ความร่วมมือตรวจหาเชื้อ และปิดร้านปิดตลาด 3 วันตามคำสั่งของภาครัฐ

ลุยตรวจโควิดตลาดกุ้งอยุธยา พบระบาดเฉพาะกลุ่มในร้านค้า1แห่ง