posttoday

ชลบุรีติดโควิดอีก8รายเตือนสถานบันเทิงกทม.-ปริมณฑลเสี่ยงสูง

04 เมษายน 2564

ชลบุรี-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดรายงานสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่อีก 8 รายส่วนใหญ่ไปร่วมงานสังสรรค์ในกทม. เตือนสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลเสี่ยงงดไปเที่ยว

เมื่อวันที่ 4 เมษายน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) รายงานสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ในจังหวัดว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 667 ราย กำลังรักษา 10 ราย รักษาหาย 656 ราย และ เสียชีวิตสะสม 1 ราย

1.เป็นการค้นหาผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อชาวญี่ปุ่นที่รายงานไปเมื่อวานนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อที่ไปร่วมงานสังสรรค์ร่วมสถานที่เดียวกันที่ กทม. 5 ราย ( ชาวไทย 2 ราย ชาวญี่ปุ่น 3 ราย ) และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว 1 ราย และ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ กทม.อีก 1 ราย

สำหรับ ผู้สัมผัสที่ไปร่วมงานสังสรรค์อีก 1 รายที่ตรวจไม่พบเชื้อรวมทั้งคนในครอบครัวที่ตรวจไม่พบเชื้อให้ได้รับการกักตัว และจะดำเนินการตรวจการเชื้อซ้ำอีก 5 วัน สำหรับ ผู้ร่วมงานอีก 11 รายตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการสอบข้อมูลการสัมผัสเพิ่มเติม และค้นหาผู้ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ที่ กทม.เพิ่มอีก 3 ราย วันนี้จะดำเนินการสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ทราบผลรายใหม่ เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่เชื้อขยายวงออกไป

2.ผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 รายมีประวัติเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ขณะนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ทั้งที่สมุทรสาคร กทม"ปริมณฑล และไม่จำกัดการเดินทาง เพื่อให้เศรษฐกิจ สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ จึงอาจจะมีการติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัด หรือการติดเชื้อที่อาจหลงเหลือในชลบุรี จึงขอให้ทุกท่านยังคงเคร่งครัดในมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ใช้ชีวิตวิถีใหม่ อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ สแกนไทยชนะ หากจะต้องมีกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

นอกจากนั้น ยังแจ้งขอความร่วมมือชาวชลบุรีงดเที่ยวสถานบันเทิง พื้นที่กทม.และปริมณฑลยังมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้นำกลับมาระบาดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ชลบุรีติดโควิดอีก8รายเตือนสถานบันเทิงกทม.-ปริมณฑลเสี่ยงสูง

ชลบุรีติดโควิดอีก8รายเตือนสถานบันเทิงกทม.-ปริมณฑลเสี่ยงสูง