posttoday

ตร.ฮึด!ยึดพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าคืนอีกรอบจับ20ผู้ชุมนุมไปสอบ

28 มีนาคม 2564

เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนยึดคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าอีกครั้งในช่วงเย็น พร้อมควบคุมผู้ชุมนุมกว่า 20 คนขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่ไปสอบสวน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม การชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ประกาศทวงคืนพื้นที่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงยึดคืนพื้นทีไปเมื่อ 06.00 น.? ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้เข้ายึดคืนพื้นที่อีกรอบหลังจากมวลชนได้ประกาศทำกิจกรรม ทวงคืนพื้นที่และขยายบริเวณการทำกิจกรรม ในพื้นที่สะพานชมัยมรุเชษฐ โดยมวลชนที่ทำกิจกรรมไม่ยอมทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว กระทั่งเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ประกาศให้มวลชนยุติการทำกิจกรรม โดยให้เหตุผลว่า ทำผิดกฎหมาย ซึ่งสร้างความไม่พอใจของมวลชน และเข้าต่อว่าเจ้าหน้าที่ ว่าทำเกินกว่าเหตุและเกินกรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนนำกำลังเข้าล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมที่นอนปูผ้าใบ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และรูปแกนนำแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ถูกฝากขังอยู่เรือนจำ บนสะพานชมัยมรุเชฐอีกครั้ง ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้วิธีผลักดันและควบคุมตัวผู้ที่นอนบนสะพานไปประมาณ 20 กว่าคน โดยหนึ่งในนั้นมี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี การควบคุมตัวเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีการใช้กำลัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ถูกจับขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่ เพื่อไปสอบปากคำก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

ตร.ฮึด!ยึดพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าคืนอีกรอบจับ20ผู้ชุมนุมไปสอบ

ตร.ฮึด!ยึดพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าคืนอีกรอบจับ20ผู้ชุมนุมไปสอบ