posttoday

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นจนท.รัฐลวงขอข้อมูลหลอกกดเงินเกลี้ยงบัญชี

16 มีนาคม 2564

ตำรวจคอมมานโดจับสาวแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐโทรลวงเอาข้อมูลทางการเงินจากเหยื่อก่อนนำเอทีเอ็มไปถอนเงินเกลี้ยงบัญชี

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. นำกำลัง จับกุม น.ส.ภรพนา หรือตอง ชนะวัฒน์ อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ปลอมและใช้เอกสารราชปลอม,โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" และหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน"

ทั้งนี้ ผู้ต้องหากับพวกได้ก่อเหตุโทรศัพท์หาผู้เสียหายโดยอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่จากศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่าผู้เสียหายกำลังโดนหมายศาล ในคดีเกี่ยวกับการกู้เงินจากธนาคารที่ค้างชำระ ต่อมาได้หลอกสอบถามข้อมูลโดยให้เพื่อนร่วมขบวนการปลอมเป็นตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ปปง. ก่อนอ้างว่า มีมิจฉาชีพนำข้อมูลบัญชีธนาคารไปใช้สำหรับการฟอกเงิน

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นจนท.รัฐลวงขอข้อมูลหลอกกดเงินเกลี้ยงบัญชี

จากนั้นก็ได้หลอกถามข้อมูลและรหัสบัตรบัตรเอทีเอ็ม แล้วถอนเงินสดไปจำนวน 25,145 บาท ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานในพื้นที่จ.ชลบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน นางภัทราพัฒน์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป