posttoday

ข้อมูลไม่ชัดไม่พูด!! "สมศักดิ์" ลั่น หลักฐานมัด"แอมมี่ "เผา หน้าเรือนจำ

03 มีนาคม 2564

"สมศักดิ์"ลั่นหลักฐานชัดมัด"แอมมี่ "มือเผา หน้าเรือนจำ ระบุตำรวจไม่ใช้แค่ภาพจากCCTVแต่มีดาต้าเบสเชิงลึก ยันข้อมูลไม่ชัดไม่พูด

เมื่อวันที่ 3มี.ค. 64 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีจับกุมตัว นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหมายจับคดีเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยยืนยันว่า คณะทำงานก.ยุติธรรมมีหลักฐานชัดเจนในการกระทำผิด ข้อมูลที่ส่งใฟ้ตำรวจเป็นหลักฐานเชิงลึกที่ระบุผู้ก่อเหตุวางเพลิงได้อย่างชัดเจนไม่ใช่ข้อมูลจากกล้องซีซีทีวีอย่างเดียว ซึ่งคงไม่สามารถเปิดเผยถึงข้อมูลเชิงลึกได้เพราะ เป็นฐานข้อมูลจากดาต้าเบส คดีอยู่ในสำนวนสอบสวนของตำรวจ

"หลักฐานชัดเจน ถ้าไม่ชัดเจน ผมก็ไม่กล้าพูด" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่จะมีการชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำราษฎร และนัดอ่านจดกมาย 112 ฉบับหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ วันนี้ นายสมศ้กดิ์ กล่าวว่าไม่อยากให้มา แต่คงไปขอไม่ให้มาคงไม่ได้ ซึ่งเรือนจำก็มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับดาต้าเบสที่ใช้แกะรอยกลุ่มของนายแอมมี่ที่เข้าไปก่อเหตุหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯนอกจากฐานข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือที่เชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลต่างๆแล้วยังมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินในลักษณะเดียวกับการตรวจสอบข้อมูลของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดด้วย