posttoday

คดีโจรคู่หูชิงทองคืบหน้าตำรวจเร่งตามหาของกลางอีก70บาท

26 กุมภาพันธ์ 2564

นนทบุรี-คดี2โจรคู่หูชิงทรัพย์ร้านทองคืบ ตำรวจเร่งตามหาของกลางอีก70บาทย่านพระราม3ต่อ หนึ่งใน2คนร้ายเคยมีคดีปล้นรถขนเงินปี58

ความคืบหน้าคดีสองคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพภายในห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ เมื่อวานนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองรายได้แล้สในวันนี้ ก่อนนำตัวมาสอบเค้นในห้องสืบสวนเป็นเวลาหลายชั่วโมง

ผู้ต้องหาทั้งสองราย คือนายทวีวงศ์หรือตูน อายุ 37 ปี และนายคันศร หรือ โต็ด อายุ 39 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายทวีศักดิ์ หรือ ตูนเป็นคนร้ายที่ปีนเคานเตอร์เข้าไปกวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์ตามภาพที่ปรากฎในคลิปอยู่ในช่วงตกงานจึงได้ไปชักชวนนายคันศร หรือ โต็ดซึ่งติดหนี้ค่ายาเสพติดประมาณ 2 หมื่นบาท ให้ขับรถจยย.มาดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งนี้เมื่อวันพุธที่ 24 ก.พ.2564

คดีโจรคู่หูชิงทองคืบหน้าตำรวจเร่งตามหาของกลางอีก70บาท

จากนั้นนายคันศรทำท่าจะไม่เอาด้วยกับนายทวีวงศ์ นายทวีวงศ์จึงออกอุบายว่า หากลงมือจะได้เงินไปใช้หนี้ค่ายาเสพติดที่ค้างไว้ และหากคนเยอะก็จะยังไม่ลงมือ จนเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันก่อเหตุ นายทวีวงศ์ ได้จัดหาชุด เสื้อคลุม หมวกกันน็อก มาให้นายคันศร แล้วบอกว่าจะไปดูลาดเลาอีกคัน โดยให้นายคันศรเป็นคนขับขี่รถ จยย. จนเมื่อไปถึงที่ลานจอดรถในห้างแล้ว นายทวีวงศ์ได้บอกให้นายคันศร วิ่งตามเข้ามา จากนั้นนายทวีวงศ์ก็ควักอาวุธปืนออกมาเข้าไปขู่พนักงานร้านทองแล้วปีนเข้าไปปลดทองรูปพรรณในตู้โชว์ส่งให้นายคันศรโกยใส่กระเป๋าที่สะพายมา

จากการสอบสวนประวัติของนายทวีวงศ์ หรือ ตูน หอมเนียม หนึ่งในสองคนร้ายพบว่า เคยมีประวัติพัวพันคดีปล้นรถขนเงินในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 58 ก่อนถูกศาลยกฟ้องมาแล้วครั้งหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวสองผู้ต้องหาเดินทางไปตรวจค้นที่พักย่านพระราม 3 อีกครั้ง หลังตรวจสอบของกลางคือทองรูปพรรณที่ถูกคนร้ายชิงไป ยังขาดหายไปอีกน้ำหนักประมาณ 70 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง