posttoday

หนุ่มแสบปลอมโปรไฟล์ลวงสาวถ่ายสยิวแบล็คเมล์-ข่มขืน

26 กุมภาพันธ์ 2564

ตำรวจปคม.จับหนุ่มวัย22ปลอมโปรไฟล์ใช้ภาพหล่อแต่รูปคนอื่น ลวงสาวในแอพฯหาคู่ หลอกถ่ายภาพสยิวแบล็คเมล์-ข่มขืน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม.สั่งการให้พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.พ.ต.ต.วีรพล เซ่งสีแดง สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายวอร์ม หรือ เอ็ม อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 414/2564 ลงวันที่ 25 ก.พ. 2564 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญด้วยประการใดๆ,ข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยความลับ ซึ่งการเปิดเผยนั้นจะทำให้ผู้ถูกขู่เข็ญเสียหายจนยอมฯโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตชื่อเสียง ”ได้ที่ริมถนนบอนด์สตรีท หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

จากการจับกุมทราบพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ คือได้สร้างตัวละครโปรไฟล์ไลน์หน้าตาดีโดยรูปภาพของคนอื่น เพื่อนำมาใช้หลอกลวงเหยื่อ โดยจะเลือกเหยื่อผู้หญิงอ่อนแอและอ่อนไหวทางอารมณ์ อายุระหว่าง 18-25 ปี ที่เข้ามาเล่นแอพพิเคชั่น Omi (แอพแชทหาคู่) สุดท้ายเหยื่อทนการรบเร้า ชักจูง ยั่วยุไม่ไหวยอมไลฟ์สดโชว์ของสงวนแบบเปิดกล้องโชว์เพียงฝ่ายเดียว ผู้ต้องหาก็แอบอัดคลิปของเอาไว้ ก่อนจะนำมาใช้แบล็คเมย์เรียกเงินจากเหยื่อ มีทั้งหลักหมื่นและหลักแสน บางรายถูกบีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.ซึ่งจากการสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นยังพบว่ามีเหยื่อที่ถูกกระทำลักษณะเดียวกันเกือบยี่สิบราย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายศาลอาญา และเข้าจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป