posttoday

คลายล็อกโควิด!ผับบาร์คาราโอเกะอาบอบนวดในกทม.เปิดแล้ว

23 กุมภาพันธ์ 2564

กทม.เปิดสถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด สถานออกกำลังกาย สถานที่จัดเลี้ยงมีผลวันนี้เป็นต้นไป ขณะที่สนามชนไก่-ปลากัด ยังปิดให้บริการ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า กทม.มีแนวทางการผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมใน 4 กลุ่มสถานที่ หลังจากศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบผ่อนปรนให้ทางกทม.จัดเป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมได้ดีขึ้น จากเดิมอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดเริ่มมีผล 23 ก.พ.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จะมีการผ่อนปรนให้ 1.ร้านอาหารในวันนี้จะสามารถรับประทานและดื่มสุราได้ โดยต้องไม่เกินเวลา 23.00 น.

2.สถานบริการ สถานคล้ายสถานบริการ รวมถึงผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการกิจการอาบน้ำ และ อาบ อบ นวด แต่ต้องเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ 2 เมตรให้บริการเฉพาะโต๊ะนั่ง ไม่ให้บริการโต๊ะยืน ไม่จัดให้มีพื้นที่การเต้น ควบคุมให้มีการใช้ระบบตรวจสอบข้อมูล ตรวจสอบผู้ใช้บริการ หมอชนะ ไทยชนะ การบันทึกข้อมูล

3.ยิม ฟิตเนส สถานออกกำลังกาย สามารถเปิดให้บริการตามปกติ รวมทั้งสถานที่ออกกำลัง เช่น สนามแข่งกีฬา เปิดให้บริการและมีผู้ชมได้ เพียงแต่ลักษณะประเภทกีฬาจะต้องไปดูในรายละเอียดมาตรการที่ทาง กทม.จะกำหนดไว้ว่า กีฬาประเภทไหนจะจำกัดผู้ชมกี่เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการเว้นระยะห่างอย่างไร ซึ่ง กทม.จะออกรายละเอียดวันนี้

4.ห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง ห้องประชุม ศูนย์การประชุม การจัดการแสดง ประกาศฉบับที่แล้วคุมไว้ไม่ให้เกิน 100 คนแต่ตอนนี้ได้ผ่อนปรนให้เป็น 300 คน และต้องขออนุญาตในแต่ละกิจกรรม เพราะจะมีลักษณะแตกต่างกัน เชน การแสดงดนตรี การจัดงานแต่งงาน ซึ่งทาง กทม.จะออกเกณฑ์และส่งให้ทางสำนักงานเขตและสำนักอนามัยไปตรวจสอบ

สำหรับ สถานที่ที่ยังคงปิดบริการ มี 2 สถานที่เนื่องจากเป็นข้อกำหนดรัฐบาล แต่ใน กทม.แทบไม่มีเลย หรือมีน้อย คือ สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สนามปลากัด สนามชนโค ส่วนละเอียดมาตรการแต่ละกลุ่มสถานที่ที่จะมีการประกาศออกข้อกำหนดปลีกย่อย เร็วๆ นี้

คลายล็อกโควิด!ผับบาร์คาราโอเกะอาบอบนวดในกทม.เปิดแล้ว