posttoday

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว"เสี่ยโป้"เกรงหลบหนี

09 กุมภาพันธ์ 2564

นอนคุกต่อ!!ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว"เสี่ยโป้" เชื่อว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอาญาได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ ฟอกเงิน และข้อหาอื่น ที่ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 5 ก.พ. และนายสันธนะ ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลอุทธรณ์เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งมาในวันนี้

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า การกระทำที่นายเสี่ยโป้ ถูกกล่าวหามีลักษณะขัดต่อศีลธรรมอันดี และมีลักษณะเครือข่ายเป็นขบวนการก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม จึงยังไม่สมควรปล่อยชั่วคราวในชั้นนี้หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่านายเสี่ยโป้ ผู้ต้องหาที่ 1 จะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างสอบสวนนั้นชอบแล้วให้ยกคำร้อง ซึ่งในวันนี้มีทนายความมาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์แทนนายสันธนะ ขณะที่นายเสี่ยโป้ ยังต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป