posttoday

ตร.ออกหมายเรียก"ดีเจมะตูม"รับทราบความผิด2ข้อหา15 ก.พ.

08 กุมภาพันธ์ 2564

ผบช.น.เผยตำรวจจะออกหมายเรียก"ดีเจมะตูม"พบพนักงานสอบสวน 15 ก.พ.เปิดทางหากยังต้องรักษาอาการโควิดสามารถเลื่อนได้ เผยภาพวงจรปิดโรงแรมพบผู้ร่วมงานเลี้ยง 14 คนไม่พบยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย 

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลภาพบันทึกกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” เข้าไปจัดงานวันเกิดจนมีการติดเชื้อโควิด-19 พบว่า มีผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด 14 คน โดยทางพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ ดีเจมะตูม มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ที่ สน.ทุ่งหมาเมฆ ถ้าหากดีเจมะตูมมีเหตุจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาอาการของโรค สามารถเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ นอกจากนี้ในวันที่ 9 ก.พ. ผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงอีก 1 ค จะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวถึงข้อสงสัยที่มีการตั้งข้อสังเกตุในงานเลี้ยงวันเกิดมีการเสพยาเสพติดหรือไม่ว่า ผลการตรวจสอบห้องที่จัดงานเลี้ยงไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย จึงไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องตรวจปัสสาวะหรือตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของดีเจมะตูม หรือผู้ร่วมงานเลี้ยง และจากการตรวจสอบทางโรงแรมไม่ได้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้จัดงานเลี้ยงจึงไม่มีความผิด การนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่มในห้องพักก็เป็นสิทธิของลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถทำได้ เนื่องจากห้องพักโรงแรมไม่ได้เป็นสถานที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามประกาศของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ