posttoday

ศบค.เผยสมุทรสาครตรวจเชิงรุกแล้ว1.5แสนคน ยังลุยตรวจต่อเนื่องวันละ1หมื่น

07 กุมภาพันธ์ 2564

ศบค.ตรวจเชิงรุกในพื้นที่สมุทรสาครแล้ว 1.5 แสนคน ยังเดินหน้าตรวจต่อเนื่องวันละ 1 หมื่นคน ห่วงพื้นที่ชุมชนแออัดรอบโรงงาน

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 64 พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวระหว่างการแถลงข่าวสถานการณ์ประจำวันว่า ในวันนี้ที่ประชุมศบค.ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับ จ.สมุทรสาครเป็นหลัก โดยมีการเทเลคอนเฟอเรนซ์ กับ จ.สมุทรสาคร ทั้งจากฝ่ายปกครองและฝ่ายสาธารณสุข

สิ่งที่ศบค.กังวลคือความยากลำบากในพื้นที่จ.สมุทรสาคร เนื่องจากสมุทรสาครมีพื้นที่โรงงานค่อนข้างมาก รวมถึงความแออัดของพื้นที่ ทั้งในเขตของโรงงานรวมถึงพื้นที่โดยรวมรอบๆโรงงานทั้งหมดซึ่งเป็นเขตชุมชนอาศัยกันอยู่ค่อนข้างแออัด ฉะนั้นการเฝ้าระวังการป้องกันการติดเชื้อเป็นสิ่งที่พูดคุยกันรวมถึงการปรับยุทธศาสตร์การป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจ.สมุทรสาคร

จ.สมุทรสาครตรวจวัดเชิงรุกไปแล้วเกือบ 150,000 คน ที่ประชุมเห็นว่า น่าจะยังคงตรวจในความสามารถที่มากที่สุดที่ตรวจ 10,000 รายต่อวัน เพื่อให้มั่นใจหากทำการตรวจมากที่สุด และหากตัวเลขลดลงจริงก็จะได้สร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจมากขึ้น รวมถึงการออกมาตรการผ่อนคลายมากขึ้นในจ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ในวันนี้ จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4 จังหวัดลดลงจากก่อนหน้าจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อมี 24 จังหวัด และลดลงมา 17 จังหวัด และ 16 จังหวัดตามลำดับในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้