posttoday

ฝากขัง "เสี่ยโป้" ลั่น คดีมีเงื่อนงำ เอาคดีเก่ามาฟ้องใหม่

05 กุมภาพันธ์ 2564

กองปราบฯ คุมตัว "เสี่ยโป้" ขอฝากขังศาลอาญา "เจ้าตัว" ลั่นคดีนี้มีเงื่อนงำ เพราะเอาคดีเก่ามาฟ้องใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปรามพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้คุมตัวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อายุ 28 ปี พร้อมพวกที่ถูกจับกุมด้วยกัน ไปส่งศาลอาญา ถ.รัชดา เพื่อขอฝากขังเป็นผัดแรก ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน,โฆษณาชักชวนทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้ผู้อื่นเล่นการพนัน ตาม พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.บ.การฟอกเงิน ภายหลังถูกตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” และ ชุด ศปอส.ตร.เข้าจับกุมได้ที่บ้านพักภายในซอยเพชรเกษม 44 ตั้งแต่เช้าของวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่คุมตัวนายเสี่ยโป้ไปขึ้นรถคุมขังของกองปราบ นายเสี่ยโป้ ได้กล่าวกับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า “คดีนี้มีเงื่อนงำ เอาคดีเก่ามาฟ้องใหม่ มีคนถามว่าผมจะอยู่หรือตาย อยากให้เปิดเผยสำนวนออกมา เพราะเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมอยู่ และก่อนหน้านี้ผมก็ยังเคยส่งข้อความหา ผบ.ตร.มาก่อนแล้วด้วย ” จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวนายเสี่ยโป้ เดินขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาทันที

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เปิดเผยว่า คดีนี้ยืนยันว่าตำรวจจับกุมนายเสี่ยโป้ เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด และก็จะเตรียมสอบสวนเพื่อขยายผลการดเนินคดีเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ กล่าวอ้างข้อมูลเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออก ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจการพนัน และเชื่อมโยงกับคดีการจับนายเสี่ยโป้ นั้น ตนยังไม่เห็นข้อมูลที่นายสันธนะอ้างถึง แต่หากเป็นการให้ข้อมูลไว้กับพนักงานสอบสวน ตำรวจต้องตรวจสอบรายละเอียดอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนจะนำตัวนายเสี่ยโป้ไปฝากขังได้มีนายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ น้องชายของนายเสี่ยโป้เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมพี่ชายที่ห้องควบคุมของกองปราบด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ว่านางบานเย็น ชาญนรา มารดา จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนด้วย นายเขมทัต กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมายังไม่ได้เจอกับแม่เลย