posttoday

ระดม3พันนายรับมือเปิดเทอมวันแรกแก้รถติดหน้าโรงเรียน

31 มกราคม 2564

ตรวจนครบาลเตรียมกำลังกว่า 3 พันนายอำนวยความสะดวกจัดจราจรหน้าโรงเรียนทั่วกรุงเทพฯรับมือเปิดเทอมในวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงการจัดการจราจรรับมือเปิดภาคเรียนปกติทั่วกทม.ว่า ได้ให้ตำรวจจราจรทุก สน.ในสังกัดของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และกองบังคับการตำรวจจราจร ระดมกำลังรวมกว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียน โดยให้กำลังเจ้าหน้าตำรวจจราจรเข้าประจำจุดตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง เร่งระบายรถที่มารับส่งนักเรียนให้คล่องตัวที่สุด พร้อมทั้งได้ให้ สน.ทุกท้องที่ ประสานสถานศึกษาจัดสถานที่และรูปแบบการตรวจคัดกรองโควิดบริเวณโรงเรียนให้กระทบการจราจรน้อยที่สุด

ทั้งนี้ ยังให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเตรียมรถยก เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรมีอุบัติเหตุ หรือมีเหตุที่กระทบต่อการจราจร ทั้งยังให้ ขสมก. ตรวจสภาพรถให้มีความพร้อมไม่ให้เกิดปัญหารถเสีย และ ประสานผู้รับเหมาขอคืนพื้นผิวการจราจรให้ได้มากที่สุด เพื่อให้การจราจรมีความคล่องตัว ทั้งนี้ยังกำชับ สน.ทุกท้องที่ กวดขันบังคับใช้กฎหมายกรณีจอดรถผิดกฎหมาย เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้มีความคล่องตัว และในปฏิบัติหน้าที่ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ระดม3พันนายรับมือเปิดเทอมวันแรกแก้รถติดหน้าโรงเรียน

พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวว่า ในเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนและตรวจสอบเส้นทาง ก่อนออกเดินทางโดยเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง และเตรียมตัวให้พร้อมทั้งการเตรียมสัมภาระของบุตรหลาน ร่ำลากันให้เรียบร้อยก่อนถึงโรงเรียน โดยใช้เวลาที่หน้าโรงเรียนให้น้อยที่สุดอย่างน้อย 30 วินาที หากมากกว่านี้จะมีท้ายแถวเกิดขึ้น 1-2 กิโลเมตร