posttoday

สตช.ปิดทำความสะอาดกองทะเบียนประวัติอาชญากร หลังพบจนท.ติดโควิด

24 มกราคม 2564

กองทะเบียนประวัติอาชญากร ปิดให้บริการตรวจประวัติบุคคล 25-27 ม.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอยู่ติดโควิด

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทะเบียนประวัติอาชญากร(ทว.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ปิดให้บริการตรวจสอบประวัติบุคคล ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม พ.ศ.2564 เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่อาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วม เช่น ลิฟท์ ลูกบิดประตู ห้องน้ำ โต๊ะเก้าอี้ภายในอาคารทุกจุด

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2564 ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองทะเบียนประวัติอาชญากร(ทว.) ติดเชื้อโควิด จำนวน 1 ราย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งตัวตำรวจรายดังกล่าวเข้ากักตัวและทำการรักษาแล้ว

ในส่วนของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นั้น พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบช.สพฐ. ได้สั่งการให้ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค อาคารที่ทำการของ สพฐ. และ ทว. ทั้งหมด เรียบร้อยแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (25 มค.2564) จะได้ดำเนินการสอบสวนโรคกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยงและดำเนินการตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ในส่วนของมาตรการ Work From Home ก็ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติตามแนวทางที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดไว้แล้ว

โฆษก ตร. ยังได้ฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนและพี่น้องข้าราชการตำรวจรวมถึงครอบครัว โดยขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายตำรวจที่ติดเชื้อโควิดมียศระดับสารวัตร สังกัดกองทะเบียนประวัติอาชญากร

จากการสอบสวนโรคพบ ไทม์ไลน์ดังนี้

วันที่ 15 ม.ค.หยุดพักผ่อนที่คอนโดฯ ช่วงเที่ยงคืนมีอาการอาหารเป็นพิษ

วันที่ 16 ม.ค. เพื่อนซึ่งไปร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูมมาหา

วันที่ 17 ม.ค. เวลา 17.00 น.ไปตลาดนัดสวนจตุจักร ด้วยรถยนต์ส่วนตัวโดยจอดรถที่ตลาด อตก. แล้วเดินข้ามฟาก นัดพบเพื่อนหนึ่งคน เดินวนตลาด 1 รอบ จากนั้นกลับขึ้นรถแล้วเดินทางไปยังร้าน หมูกระทะ factory เพื่อรับประทานอาหารกับเพื่อนคนเดิมเวลา ประมาณ 18.30-20.00 จึงเดินทางกลับที่พัก คอนโดฯ

วันที่ 18 ม.ค. เวลา 08.00น.เดินทางมาทำงานโดยเข้าเวร รปภ. ศปก.และขึ้นทำงานที่ตึก ทว.ชั้น 8 เวลา 11.00 น. ได้ลงมาที่ชั้น 7 และตัดผมกับเพื่อร่วมงาน เวลา 17.00น.เดินทางไปเรียนดนตรีที่บ้านพักครูสอนดนตรีแถวนวลจันทร์ เวลา 18.00น.เดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว เวลา 19.30น.ไปรับประทานอาหารร้าน ส้มตำน้องรีจ๊อยส์ รัชโยธิน กับเพื่อน 1 คน เวลา 21.00น.กลับที่พัก

วันที่ 19 ม.ค.มาทำงานตามปกติ และไปที่โรงพยาบาลตำรวจรับยาแทนเพื่อน และนำยานั้นส่งให้เพื่อนที่สะพานควาย

วันที่ 20 ม.ค.ไปโรงพยาบาลตำรวจตามนัดของตัวเองเพื่อพบแพทย์ แล้วก็ทำงานที่กองทะเบียนประวัติตามปกติ เวลาประมาณ 19.00-19.30น. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปรับประทานอาหารที่ร้านส้มตำเยื้องสถานี BTS ร้านข้างทางไม่มีชื่อร้าน จากนั้นเดินทางกลับคอนโด

วันที่ 21 ม.ค. หยุดพักผ่อนที่คอนโด ได้ข่าวงานวันเกิดดีเจมะตูม พบมีผู้ติดโควิด-19 และส่วนตัวได้เพื่อนที่ไปร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูมมาหา

วันที่ 22 ม.ค. เวลา 09.00น.มาทำงานตามปกติ และเข้าตรวจหาเชื้อโควิด ที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นเวลา 11.00น.เข้าประชุมห้อง 302 ช่วงเย็นเดินทางกลับที่พักกำลังตั้งใจจะไปกักตัวที่จังหวัดนนทบุรีตามคำแนะนำหลังตรวจโควิด-19 แต่เวลา 18.00 ได้รับแจ้งว่าผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 แพทย์ให้กลับมารายงานตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นก็พักดูอาการกักกันโรคที่โรงพยาบาลเป็นต้นมาจนถึงเวลาปัจจุบัน

ภาพจาก https://www.fm91bkk.com/