posttoday

กลุ่มอาชีวะฯแสดงพลังปกป้องสถาบันจี้รัฐแก้ปัญหาให้ประเทศเดินหน้า

15 พฤศจิกายน 2563

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันรวมตัวจัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมทั้งเรียกร้องให้หยุดล่วงละเมิดนำไปสู่การเผชิญหน้าสร้างความเกลียดชังแตกแยกของคนในชาติ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จัดกิจกรรมแสดงพลัง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี อดีตนักศึกษาอาชีวะ ประชาชน และเยาวชนจำนวนหนึ่งมาร่วมชุมนุม แสดงออกไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่มีการปราศรัยและการแสดงลบหลู่จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งปราศรัยถึงบทบาทพระมหากษัตริย์ ที่มีต่อกิจการอาชีวศึกษา รวมทั้งพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันที่มีต่อประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

ทั้งนี้ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ยังได้แถลงการณ์เรียกร้องให้คณะราษฎร และเครือข่ายแนวร่วมพิธีกรรมการชุมนุม หยุดล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่จะนำไปสู่การเผชิญหน้าความเกลียดชังและความแตกแยกของคนในชาติอย่างเด็ดขาด รวมทั้งขอให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมาย ดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุม แกนนำ รวมถึงกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่มีการกระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาดให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ รัฐบาลจะต้องหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

กลุ่มอาชีวะฯแสดงพลังปกป้องสถาบันจี้รัฐแก้ปัญหาให้ประเทศเดินหน้า

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันได้ย้ำว่า พวกเรากลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ขอยืนยันว่า ประเทศไทยจะต้องปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เท่านั้น