posttoday

ท่านปรับเราเปลี่ยน! ทยา วอนทุกฝ่ายปรับทัศนคติและหาทางออก

15 พฤศจิกายน 2563

ทยา วอนทุกฝ่ายเปิดใจร่วมหาทางออกประเทศ ยกการที่ พระบรมวงศานุวงศ์ พระบรมราชานุญาตให้ประชาชนเฝ้าใกล้ชิด เป็นการทรงพยายามหลอมหัวใจคนไทยและลดช่องว่างสถาบันกับประชาชน

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันหาทางออกประเทศต่อประเด็นความคิดที่แตกต่างในสังคม พร้อมยกการที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระบรมราชานุญาตให้ประชาชนเข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิดทุกครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆ

นางทยา ระบุว่า ช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่าน คนไทยได้เห็น ได้ชื่นชม พระมหากษัตริย์ พระราชินี และพระราชนิกูล ทรงมีพระราชกรณียกิจอย่างใกล้ชิดกับประชาชน ทำให้พสกนิกรชาวไทยได้ชุ่มชื่นหัวใจ มีพลังและมีความหวังอย่างบอกไม่ถูก

เราได้เห็นกษัตริย์และราชินียุคใหม่ที่ทรงเข้าใจ เข้าถึง และเป็นกันเองกับประชาชนอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน นี่ คือ ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทย สิ่งที่ทุกพระองค์ทรงกระทำล้วนแต่นำมาซึ่งความปิติยินดีแด่คนไทยยิ่งนัก

เราในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ รู้สึกได้เลยว่า พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ท่านทรงเมตตาและพยายามหล่อหลอมหัวใจคนไทยทุกดวงให้สามัคคีกัน ลดความแตกแยก ลดช่องว่างระหว่างสถาบันและประชาชน แล้วเราคนไทยไม่ว่าจะยืนอยู่ฝ่ายไหน มีแนวความคิดแตกต่างกันอย่างไร จะไม่ยอมเปิดใจ ปรับเปลี่ยนความคิด ปรับทัศนคติและหาทางออกร่วมบ้างเลยเหรอ? เพราะสุดท้าย สถาบันและประชาชน รวมกัน คือ แผ่นดินไทย คือ บ้านที่เรารักและต้องช่วยกันดูแลไม่ใช่หรือ?

#ท่านปรับเราเปลี่ยน #หาทางออกร่วมกัน #เพื่อบ้านของเรา #ทรงพระเจริญ

ท่านปรับเราเปลี่ยน! ทยา วอนทุกฝ่ายปรับทัศนคติและหาทางออก