posttoday

รถฉีดน้ำแรงดันสูงชนรถสื่อขณะจอดรปภ.ทำเนียบรัฐบาล

14 พฤศจิกายน 2563

รถฉีดน้ำแรงดันสูงรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ชนรถสื่อกันชน-ไฟหน้าขาวฉีกขาด เจ้าหน้าที่แจงเลี้ยวเข้าจอดตรงจุดอับทำให้มองไม่เห็นคู่กรณี

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.63 เวลา 12.15น. ที่บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนที่จะเริ่มการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าประจำจุดเตรียมพร้อม รวมถึงรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ จีโน่ จำนวนหลายคัน ก็ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรอบทำเนียบและรอบกระทรวงศึกษาธิการ แต่ระหว่างที่จะนำรถฉีดน้ำเข้าจอดก็ได้เฉี่ยวชนเข้ากับรถของสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ที่จอดอยู่บริเวณหน้า ประตู 5 ทำเนียบทำให้กันชนและไฟหน้าได้รับความเสียหาย ส่วนรถฉีดน้ำแรงดันสูงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

นายบรรเทิง สุริวรรณ ผู้ช่วยช่างภาพสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กล่าวว่า ได้จอดอยู่บริเวณดังกล่าวนานแล้ว ระหว่างนั้น รถฉีดน้ำคันหนึ่ง ซึ่งกำลังเคลื่อนมาประจำการ ก็เข้ามาจอดขนานกับรถประมาณ 5 นาที ก่อนจะเลี้ยวเข้าจอดด้านหน้า โดยขณะนั้นน็อตล้อหน้าด้านซ้ายของรถน้ำได้เข้ามาเบียดจนทำให้กันชนบริเวณหน้ารถด้านขวาเสียหาย พร้อมไฟหน้าขวาฉีกขาด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ขับรถน้ำระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระจกรถน้ำมีต่าข่ายบัง ประกอบกระจกเป็นกระจกกันกระสุน ทั้งเป็นจุดอับสายตาทำให้มองไม่เห็นรถคันดังกล่าวว่าจอดอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเพื่อรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด

เครดิตภาพ-ข่าว /สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น