posttoday

แจ้งข้อหาแกนนำคณะราษฎรพัทยาใช้หัวโขกหน้าชาวรัสเซียเลือดอาบ

09 พฤศจิกายน 2563

ตำรวจสภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีกับ"นราธิวัฒน์ คำมา"ใช้หัวโขกใบหน้าชาวรัฐเซียเลือดอาบระหว่างการปราศัยของกลุ่มคณะราษฎรพัทยาเหตุไม่พอใจมีปากเสียงกัน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับนายนราธิวัฒน์ คำมา หรือ เคน ที่ใช้ศีรษะโขกใบหน้าของ นายวราดีสลาฟ ทีมอคีน 52 ปี สัญชาติรัสเซียจนได้รับบาดเจ็บระหว่างการปราศัยของกลุ่มคณะราษฎรพัทยา บริเวณชายหาดจอมเทียน ว่า เมื่อเย็นวันที่ 8 พ.ย.มีการชุมนุมของคณะราษฎรพัทยา ขณะนายวันเฉลิม กุนเสม ขึ้นปราศรัยให้กับผู้เข้าร่วมชุมประมาณประมาณ 20 คน นายนราธิวัฒน์ ได้ขึ้นปราศัยเป็นภาษอังกฤษกับภาษาไทย ระหว่างนั้นนายวราพาลูกเดินผ่านมากก่อนมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

จากนั้น ได้มีผู้หญิงในกลุ่มผู้ชุมนุมเดินมาและให้นิ้วกลางกับลูกสาว ระหว่างนายนราธิวัฒน์ เดินทางมาหาชาวต่างชาติได้ใช้ศีรษะโขกเข้าใบหน้าต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บ กลุ่มผู้ชุมนุมก็พยายามห้าม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูพฤติกรรมและเข้าห้ามพร้อมเชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา เพราะเป็นเหตุที่ทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.เขมรินทร์ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายนราวิวัฒน์ ว่า ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมส่งผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย หากแพทย์ลงบาดเจ็บสาหัสก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม นอกจากนั้น ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจควบคุมตัวนายนราวิวัฒน์ อยู่ที่ สภ.เมืองพัทยา กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาที่หน้า สภ.เมืองพัทยา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายนราวิวัฒน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวแกนนำเข้ามาอธิบายว่า เป็นการกระทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงเข้าใจ และใช้เงินสด 10,000 บาท ในการประกันตัวนายนราวิวัฒน์ ออกไป