posttoday

คอมมานโดรวบนักดนตรีแสบ! หลอกขายสินค้าทางเฟซบุ๊ก

07 พฤศจิกายน 2563

คอมมานโด ตามรวบนักดนตรีแสบ! หลอกขายสินค้าทางเฟซบุ๊ก ผู้เสียหายกว่า 30 ราย สารภาพทำมา2ปีไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต. ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ, พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงบัวขาว และ พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ, พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเข้าจับกุม นายณภัส (สงวนนามสกุล)อายุ 27 ปี ในข้อหา "หลอกลวงผู้อื่น" โดยจับตัวได้ลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งย่านคู้บอน

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจนครบางชันว่าได้สั่งซื้อรถโมเดลของเล่นผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก จำนวน 3 คัน เป็นเงิน 1200 บาท แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง ต่อมาทางผู้เสียได้สืบค้นหาข้อมูลของคนที่หลอกขายสินค้าจนทราบว่าคือ นายณภัส ซึ่งพบข้อมูลว่า นายณภัส มักจะชอบหลอกขายสินค้าลักษณะดังกล่าวหลายครั้งมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายเช่นกัน

ต่อมา ชุดสืบสวน กก.6 บก.ปฎิบัติการพิเศษ จึงได้ดำเนินการติดตามร่วมทำรายงานสืบสวนขอหมายจับ ซึ่งศาลอาญามีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.845/2563 ลง วันที่ 4 พ.ย.63 ก่อนจะวางแผนล่อซื้อให้ นายณภัส ออกมาส่งของให้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดทางตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

สอบสวนนายนภัช(ผู้ต้องหา)ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นบุคคลคนเดียว ทีทำการหลอกขายสินค้า และเคยทำพฤติกรรมแบบนี้ มาแล้วกว่า 2 ปี แต่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายมาก่อน เพราะส่วนมากผู้เสียหายไม่สามารถที่จะติดตามมาดำเนินคดีได้

ทั้งนี้ได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป