posttoday

จุติเปิดงานมุสลิมไทยแฟร์หารายได้ช่วยผู้ลี้ภัยในไทยกว่าแสนคน

31 ตุลาคม 2563

รมว.พัฒนาสังคมฯ เปิดงานมุสลิมไทยแฟร์ ครั้งที่ 6 หารายได้ช่วยผู้ลี้ภัยในไทยกว่าแสนคน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานมุสลิมไทยแฟร์ ครั้งที่ 6 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อตั้งกองทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทยให้สามารถลี้ภัยไปดำเนินชีวิตได้อย่างถูกกฎหมายและมีความปลอดภัยในประเทศโดยมีนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กล่าวขอพร และมอบโล่รางวัล เพชรมือบน ให้แก่องค์กรและบุคคลดีเด่นที่เป็นผู้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์

จุติเปิดงานมุสลิมไทยแฟร์หารายได้ช่วยผู้ลี้ภัยในไทยกว่าแสนคน

ดร.วิสุทธ์ บิลล่าเต๊ะ ประธานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยมีผู้ลี้ภัยกว่าหนึ่งแสนคนอาศัยอยู่ในค่ายพักพิง 9 แห่งในจังหวัดชายแดน ระหว่างไทยและเมียนมา และมีผู้ลี้ภัยในเขตเมืองที่พักพิงอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอีกกว่า 5,000 คน ทั้งที่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจาก UNHCR และที่ยังรอกระบวนการขอสถานะอยู่ และยังมีผู้ลี้ภัยอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทยและไม่ได้รับการรับรองสถานะจากUNHCR ซึ่งทั้งหมดประกอบด้วยชนชาติต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 30 ประเทศ

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดการแข่งขัน “ซือดะ ฟุตซอล มุสลิมไทยแฟร์ 2563” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซือดะ ชิงถ้วยจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

จุติเปิดงานมุสลิมไทยแฟร์หารายได้ช่วยผู้ลี้ภัยในไทยกว่าแสนคน

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า ซือดะ ฟุตซอล มุสลิมไทยแฟร์ 2563 เป็นเวทีการแข่งขันฟุตซอลระดับเยาวชน และประชาชนทั่วไป และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน รางวัลชนะเลิศในแต่ละรุ่น และรางวัลดาวซัลโว จะได้รับถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรีด้วย

สำหรับงานมุสลิมไทยแฟร์ ครั้งที่ 6 "รวมพลังความดี ซับน้ำตาผู้ลี้ภัย" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ถนนรามคำแหง การกีฬาแห่งประเทศไทย