posttoday

ผบช.ภ.1รุดให้กำลังใจลูกน้องกองร้อยคุมฝูงชนนั่งซดก๋วยเตี๋ยวชิวๆ

28 ตุลาคม 2563

ผบช.ภ.1 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาดูแลผู้ชุมนุมในกรุงเพทฯ พร้อมนั่งกินก๋วยเตี๋ยวกับลูกน้องอย่างเป็นกันเอง

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปฏิบัติการพิเศษ) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1พร้อมนางนฤมล บัวรับพร ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ รรท.ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.อ.จักรพงศ์ ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด คณะกต.ตร.จังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองร้อยควบคุมฝูงชน ในสังกัดตำรวจภูธรภาค ภาค 1 จำนวน 400 นาย จากหลายจังหวัดที่ผลัดเปลี่ยนเข้าประจำการปฎิบัติหน้าที่เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับนักเรียน นักศึกษาและประชาชนที่ร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานคร หลังเข้าเยี่ยมทางคณะได้จัดเตรียม อาหาร ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ขนม ผลไม้ น้ำดื่ม มอบเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติงาน

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ห่วงใยตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลม็อบจึงได้สั่งการให้ตนเอง ช่วยกันดูแลกำลังพลอย่างเต็มกำลังความสามารถ ดูแลในเรื่องที่พักและอาหารของกำลังพลแต่ละหน่วยที่มาปฏิบัติหน้าที่ โดยในวันนี้มีหลายหน่วยงานในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 ได้นำ อาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้มาฝากให้กับน้องๆกองร้อยที่ปฎิบัติหน้าที่แทนประชาชน

ผบช.ภ.1รุดให้กำลังใจลูกน้องกองร้อยคุมฝูงชนนั่งซดก๋วยเตี๋ยวชิวๆ

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุด ทุกคนต้องรู้รักสามัคคีกัน หลังจากนี้ตนจะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจน้องๆตลอด มาสร้างขวัญและกำลังใจ ให้รู้สึกว่าเราจะไม่ทอดทิ้งกัน ลูกน้องทุกคนเหมือนลูกหลาน เหมือนพี่น้องกัน ฝากถึงประชาชนที่ร่วมชุมนุมตำรวจทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ได้ไปทำร้ายใคร ฝากให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดพลาดประการใดต้องขอโทษขออภัยด้วยด้วย ตำรวจไม่ได้มีเจตนาแค่เข้าไปทำหน้าที่ดูแลความสงบตามหน้าที่ตามได้รับมอบหมายมาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้นั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอย่างเป็นกันเองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่ต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลวกก๋วยเตี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนทานด้วยตนเอง

ผบช.ภ.1รุดให้กำลังใจลูกน้องกองร้อยคุมฝูงชนนั่งซดก๋วยเตี๋ยวชิวๆ

ผบช.ภ.1รุดให้กำลังใจลูกน้องกองร้อยคุมฝูงชนนั่งซดก๋วยเตี๋ยวชิวๆ