posttoday

นศ.รามคำแหงจี้มหาวิทยาลัยไล่ออกเจ้าหน้าที่ร่วมทำร้ายนักศึกษา

27 ตุลาคม 2563

กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุหน้าสำนักงานอธิการบดี จี้มหาวิทยาลัยไล่ออก เจ้าหน้าที่ร่วมทำร้ายนักศึกษาในเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มเสื้อเหลืองวันที่ 21 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในนาม กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกกลุ่มชายสวมเสื้อเหลืองทำร้าย เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 ได้มาชุมนุมบริเวณหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี เพื่อทวงถามความคืบหน้าและการดำเนินการของมหาวิทยาลัยต่อกรณีดังกล่าว

กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า เหตุการณ์ทำร้ายนักศึกษาเกิดขึ้นมาหลายวันแล้ว แต่ยังไม่เห็นว่า ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้ดำเนิการสอบสวนข้อเท็จจริง เอาผิดผู้ที่เข้ามาทำร้ายนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของมหาวิทยาลัยร่วมกระทำด้วย

นอกจากนี้ยังไม่มีการช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาที่ได้บาดเจ็บทั้งด้านการรักษาพยาบาลและด้านกฎหมายตามที่คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้แถลงไว้เมื่อวัน 22 ต.ค. 63 จึงขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยไล่ออกเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยที่มีส่วนในการทำร้ายนักศึกษา และดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลในกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้ทำร้ายนักศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย

ด้าน รศ.อดุลย์ ตะพัง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง ฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้ออกมาชี้แจงว่า มหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ขณะนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย