posttoday

ตร.เล็งปิดถนน3เส้นทางผ่านแยกราชประสงค์หากผู้ชุมนุมมากันมาก

25 ตุลาคม 2563

ตำรวจนครบาลเตรียมปิดถนน 3 เส้นทางหากผู้ชุมนุมมากันเป็นจำนวนมากส่งผลกระทบต่อการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังไม่มีกำหนดเวลาปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์แต่อย่างใด จะติดตามสถานการณ์การชุมนุมก่อน หากผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมากันจำนวนมาก จนส่งผลต่อการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ก็จะให้ปิดการจราจรทันที โดยจะปิดถนน 3 เส้นทาง คือ บนถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า จน ถึง แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ จนถึง แยกประตูน้ำ และ ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม จนถึง แยกราชประสงค์

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ จุดนัดรวมพลของกลุ่มคณะราษฎรใหม่ นัดหมายชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในช่วง 16.00 น.วันนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า หน้าศาลพระพรหมเอราวัณ ยังคงวางขายดอกไม้และเครื่องบูชาตามปกติ โดยที่ยังไม่ทราบว่า มีการชุมนุมในช่วงเย็น ขณะที่ บรรยากาศการจราจรในพื้นที่ ยังคงเป็นไปตามปกติ ไร้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจเข้ามาจัดการพื้นที่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า กล่าวว่า รู้สึกลำบากใจและหนักใจกับสถานการณ์บ้านเมือง อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ใช้วิธีการเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหามากกว่าออกมาเดินประท้วงในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปากท้องของประชาชนรากหญ้า เพราะที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค-19 ส่งผลกระทบมามากพอแล้ว ขณะเดียวกันขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เปิดเวทีเจรจา เพื่อช่วยลดภาวะตึงเครียด

สำหรับ พวกตน ไม่ว่าจะเป็นม็อบ เสื้อเหลืองเสื้อแดง หรือม็อบนักเรียน นักศึกษา ก็ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของพวกเขา แต่ก็เข้าใจว่า เด็กๆเหล่านี้ หวังดีต่อบ้านเมือง