posttoday

แพทย์สาวขอโทษคนไข้ หลังถูกหมอเหรียญทองไล่ออกจากรพ.มงกุฎวัฒนะ

18 ตุลาคม 2563

แพทย์สาวขอโทษคนไข้ ที่ครั้งนี้ปล่อยวางไม่ได้ หลังถูก หมอเหรียญทอง ไล่ออกจากรพ.มงกุฎวัฒนะ เนื่องจากไปลงชื่อคัดค้านการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม

พญ.จรสดาว ริมพณิชยกิจ อดีตแพทย์ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากพล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะออกมาประกาศว่าได้ไล่ พญ.จรสดาว ออกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 เนื่องจากได้ร่วมลงชื่อคัดค้านการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม

พญ.จรสดาว ระบุว่า ขอโทษคนไข้ทุกคนที่เคยดูแล ต่อไปนี้คงจะไม่ได้เจอกันที่ห้องตรวจเบอร์ 9 อาคาร B ชั้น 3 อีกแล้วนะคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสหมอคนนี้ทำการรักษา คุณคืออาจารย์ที่ดีที่สุดของหมอ และญาติๆที่น่ารักคือกำลังใจของหมอในทุกวันที่ทำงาน

ขอบคุณอาจารย์เหรียญทอง แน่นหนา ที่ให้โอกาสศัลยแพทย์ทรวงอกคนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เป็นประสบการณ์ 1 ปีกว่าๆอันทรงคุณค่าที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

ขอบคุณแพทย์ผู้ร่วมงานทุกท่าน ขอบคุณทีมพยาบาล RN PN Nurse Aid ทุกคนที่เคยร่วมงานด้วย ขอบคุณที่ให้โอกาสเราได้ทำงานร่วมกัน

ขอโทษจริงๆ ที่ครั้งนี้เราปล่อยวางไม่ได้

ต่อจากนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร คิดว่าคงต้องหาทางเดินของตัวเองต่อไปล่ะนะ

ก่อนหน้านี้ พล.ต.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ประกาศ รพ.มงกุฎวัฒนะ เรื่อง ไล่ออก พญ. จรสดาว ริมพณิชยกิจ เนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะมีนโยบายชัดเจนไม่รับผู้ร่วมงานที่เป็นแนวร่วมขบวนการอริราชศัตรู และด้วยปรากฎว่า พญ. จรสดาว ริมพณิชยกิจ ได้ร่วมลงชื่อคัดค้านโดยเป็น 1 ใน 386 แพทย์ที่เห็นว่าการสลายการชุมนุมอริราชศัตรูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯในคืนวันที่ 16 ต.ค.63 เป็นการใช้ความรุนแรง ทั้งๆที่การสลายการชุมนุมนี้เป็นการสลายการชุมนุมที่มีขั้นตอนเป็นลำดับขั้นอย่างละมุนละม่อมไม่ใช่ความรุนแรง ดังนั้นผมจึงไล่ออก พญ. จรสดาว ริมพณิชยกิจ ในทันทีนับตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.63 เวลา 23.19 น.เป็นต้นไป