posttoday

สกัดโควิด-19 ตม.นนทบุรีรวบสาวเสริฟต่างด้าวลอบทำงานในไทย

16 ตุลาคม 2563

ตม.นนทบุรี บุกจับสาวเสริฟ เวียดนาม-ลาว ลักลอบทำงาน สกัดโควิด-19 ป้องกันแรงงานต่างด้าวแพร่เชื้อโรคระบาดในไทย

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง  ผกก.ตม.จว. นนทบุรี พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ สว.ตม.จว. นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย ร.ต.อ.พีระพัฒน์ คล้ายคลึง รอง สว.ตม.จว.นนทบุรี ระดมกวาดล้างต่างด้าวผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตม.ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น ร้านสหรัฐสเต๊กเฮ้าส์ เลขที่ 16/10 หมู่ 13 ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบว่ามีแรงงานต่างด้าวหญิงสัญชาติเวียดนามและลาว เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย หลบหนีเข้ามาฯและมาลักลอบทำงานเป็นพนักงานเสริฟ จึงได้จับกุมดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน คือ นายบุญเชิด ปราบโจร อายุ 49 ปี รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน

สกัดโควิด-19 ตม.นนทบุรีรวบสาวเสริฟต่างด้าวลอบทำงานในไทย

นอกจากนี้ยังได้จับกุม ชาวเวียดนามจำนวน 13 คน และหญิงชาวลาว อีก 2 คน ดำเนินคดีข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย  

สกัดโควิด-19 ตม.นนทบุรีรวบสาวเสริฟต่างด้าวลอบทำงานในไทย

   

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ กล่าวว่า ร้านที่เกิดเหตุดังกล่าวมีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีดนตรีเล่นสด พบการใช้แรงงานของบุคคลต่างด้าวหญิงสัญชาติเวียดนาม สัญชาติลาวกำลังบริการเสริฟอาหารให้บริการกับลูกค้าคนไทย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้อยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid 19 จากแรงงานต่างด้าว ขณะนี้ยังพบมีแพร่เชื้อติดต่ออยู่ในแถบประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศไทย ทั้งยังเป็นการป้องปรามเพื่อมิให้ก่อเกิดอาชญากรรม อีกทั้งเป็นการยึดถือและปฏิบัติตามกฎหมายไทยอย่างเคร่งครัดต่อไป