posttoday

"จอนนี่"ยื่นฟ้องแพ่งอดีตหุ้นส่วน“เจแฮร์”เรียก 50 ล้าน

15 ตุลาคม 2563

"จอนนี่ แอนโฟเน่" ควง "ทนายสงกานต์" ยื่นฟ้องแพ่งอดีตหุ้นส่วน“เจแฮร์” เรียกค่าค่าสินไหมทดแทน 50 ล้าน ใช้ภาพโฆษณาทั้งที่แยกทางแล้ว

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นายจอนนี่ แอนโฟเน่ พร้อมด้วยนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้องหุ้นส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ “เจแฮร์” และอดีตหุ้นส่วน เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานละเมิดต่อโจทก์ 423 ขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่นายจอนนี่เป็นเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจำเลยจะชำระเสร็จ

จากกรณีที่ จำเลยทั้งสอง นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้า โลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของนายจอนนี่ แอนโฟเน่ ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่างๆ ใกล้ทางด่วน โดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2563 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง อันเป็นเหตุทำให้นายจอนนี่ได้รับความเสียหายโดยเจตนา

นายจอนนี่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเป็นทั้งผู้ก่อตั้งแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของเจแฮร์ มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ภายหลังเมื่อแนวคิดการทำธุรกิจไม่ตรงกัน จึงได้ตัดสินใจแยกตัวออกมา จากการเป็นหุ้นส่วน พร้อมแจ้งให้ทางบริษัท ระงับการใช้รูปของตนในการโฆษณาทุกช่องทางภายใน 15 ก.ย. 2563 แต่ปรากฏหลักฐานว่าทั้งสองก็ยังคงเจตนากระทำการละเมิด ด้วยการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์รูปภาพโลโก้ เครื่องหมายการค้า ซึ่งเป็นรูปของตนผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์สินค้าเจแฮร์ ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงต้องเดินทางมาฟ้องร้องต่อศาลเพื่อปกป้องสิทธิและยุติการกระทำดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังยื่นคำร้องศาลแพ่งได้นัดคู่ความไกล่เกลี่ย ในวันที่ 19 พ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. และนัดชี้ 2 สถานในวันที่ 17 ธ.ค. 2563 เวลา 09.00 น.