posttoday

แห่ช้อปของขวัญให้แม่คึกคัก 5 วันยอดขายโอทอปพุ่ง 246 ล้าน

13 สิงหาคม 2563

พช.ปลื้มประชาชนแห่เที่ยวงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ซื้อของขวัญให้แม่กันคึกคัก กวาดยอดขาย 5 วันพุ่ง 246 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เปิดเผยว่า งาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ซึ่งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนจัดที่ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานีในขณะนี้ ซึ่งวันที่ 12 ส.ค.“วันแม่แห่งชาติ” ที่ผ่่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่พาคุณแม่และมาเป็นครอบครัว มาเพื่อช้อปสินค้าโอทอป โดยวันที่ 12 ส.ค.วันเดียว มียอดขายรวม 61 ล้านบาท เมื่อนับยอดขายรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-12 ส.ค. มียอดขายรวมแล้วกว่า 246 ล้านบาท ผู้เข้าชมงาน 8.4 หมื่นคน และคาดว่าจะมียอดขายมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 9 วัน ที่ 300 ล้านบาทอย่างแน่นอน

อธิบดี พช. กล่าวว่า งาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2555 โดยคงเจตนารมณ์ที่จะสืบสานพระราชปณิธานงานศิลปาชีพ และเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าไทย รวมทั้งสนับสนุนอาชีพและเสริมสร้างรายได้ให้กระจายลงสู่ชุมชนทั่วประเทศ การที่คนไทยช่วยกันกินอาหารไทย ใช้ของไทย สวมใส่ผ้าไทย และเที่ยวเมืองไทย ทำให้เงินทุกบาทหมุนเวียนอยู่ในชุมชน เป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง และชุมชนเข้มแข็งพึ่งตนเองได้ จึงขอเชิญชวนไปให้กำลังใจผู้ประกอบการได้งานจัดถึงวันที่ 16 ส.ค.

แห่ช้อปของขวัญให้แม่คึกคัก 5 วันยอดขายโอทอปพุ่ง 246 ล้าน

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่ได้สนับสนุนเพิ่มพื้นที่ให้ฟรี 20,000 ตารางเมตร ช่วยทำให้ 76 จังหวัดสามารถนำเรื่องราวชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และสินค้าประจำชุมชนมานำเสนอ เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ว่าประเทศไทยยังมีสถานที่ที่น่าไปเที่ยวชมอีกมากมาย

“การจัดงานครั้งนี้กรมการพัฒนาชุมชน และอิมแพคฯได้ร่วมกันจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด เป็นไปตามข้อกำหนดและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ ภายใต้การให้บริการในรูปแบบในวิถีใหม่ New normal อาทิ การเพิ่มพื้นที่จำหน่ายสินค้า การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำความสะอาดหลังจากปิดงานทุกวัน การให้ผู้มาชมงานสแกนคิวอาร์โค้ดในแอปพลิเคชันไทยชนะทั้งก่อนและหลังเข้างาน ทำให้ประชาชนสามารถเดินเที่ยวชมงานครั้งนี้ได้อย่างสบายใจ” อธิบดีพช.กล่าว

สำหรับ งาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี 2563” มีทุกวันถึงวันที่ 16 ส.ค. 2563 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 - 3 อิมแพค เมืองทองธานี พิเศษวันสุดท้าย ลุ้นรางวัลใหญ่มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท