posttoday

"องคมนตรี"เปิดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน"

11 สิงหาคม 2563

องคมนตรีเป็นประธานเปิดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน" จัดโดย 52 เหล่าศิลปินชั้นนำของประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ"พันปีหลวง"เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563

เมื่อวันอังคารที่ 11 ส.ค.ที่ชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานเปิดนิทรรศการพิเศษ "เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน" โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย (มปท.)ให้การต้อนรับ โดยนิทรรศการดังกล่าวได้นำพระสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 69 ภาพวาดโดยศิลปินชั้นนำ 52 คน อาทิ นายอำมฤทธ์ ชูสุวรรณ นายสมภพ บุตราช นายนพดล โชติศิริ นายจิตต์สิงห์ สมบุญนายสุธี คุณาวิชยานนท์ มาจัดแสดง โดยงานดังกล่าวจัดตั้งแต่วันที่ 12-31 ส.ค.2563 ที่บริเวณชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท

ทั้งนี้ นายอำมฤทธ์ ชูสุวรรณ ตัวแทนศิลปินได้ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดนิทรรศการ "เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน"ว่า ศิลปินได้ร่วมกันจัดนิทรรศการพิเศษ "เทิดพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 กลุ่มศิลปินได้ระลึกอยู่เสมอถึงพระเมตตาที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย พระองค์ทรงมีพระราชดำริให้จัดทำโครงการต่าง ๆ ในส่วนพระองค์ มากมาย เพื่อความอยู่ดีมีสุขของพสกนิกรชาวไทย

"องคมนตรี"เปิดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน"

อีกทั้งโครงการต่าง ๆ ทีทรงมีพระเมตตาต่อเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นโครงการด้านศิลปาชีพ โครงการส่งเสริมอาชีพทางด้านที่มีการนำศิลปะไปใช้ รวมทั้งพระราชทาน หอศิลป์ เพื่อเหล่าศิลปิน และพระราชทานพระนาม หอศิลปสมเด็จพระ นางเจสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้เป็นมงคลแก่เหล่าศิลปิน ด้วยความชาบซึ้งในพระเมตตาเหล่าศิลปินที่มีความระลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น จึงร่วมกันจัดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน" เพื่อน้อมถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และขอพระองค์จงทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยืนนานและมีพระวรกายที่แข็งแรง สืบไป

"องคมนตรี"เปิดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน"

"องคมนตรี"เปิดนิทรรศการพิเศษ"เทิดพระเกียรติ แม่ของแผ่นดิน"