posttoday

ผบ.ทร.สั่งสอบ-ฝึกธำรงวินัย "ทหารกร่าง" ไม่พอใจตำรวจเตือนห้ามเปิดเพลงดัง

10 สิงหาคม 2563

กองทัพเรือ สั่งย้าย-ฝึกธำรงวินัย นาวาเอก ทำร้ายตำรวจที่เข้าไปเตือนเหตุเปิดเพลงดังหน้าสถานบันเทิง ย้ำผลสอบผิดจริงไม่ปกป้อง

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีสังคมออนไลน์วิจารณ์คลิปวิดีโอจากเพจเฟซบุ๊ก "Red Skull Forever" เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชายซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมาอ้างตัวเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเมืองนครพนม ที่เข้าไปตักเตือนการใช้เครื่องเสียงภายในรถและกำลังดื่มสังสรรค์กับเพื่อนว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร

ทั้งนี้หน่วยต้นสังกัดได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริงคือ นาวาเอก เขมณชาติ ตำแหน่งรองเสนาธิการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าธุรการและกำลังพล หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

โดยหลังจาก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ส่งตัวข้าราชการผู้ก่อเหตุ ไปเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ และให้สั่งย้ายมาช่วยราชการที่ต้นสังกัดไว้ก่อน พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงจะได้ลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ผบ.ทร.ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน โดยกองทัพเรือ ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิด ก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

คลิปต้นเรื่อง : https://www.facebook.com/redskullferever/videos/293920061699290