posttoday

ทัพเรือ ลั่นไม่ปกป้อง "จ่า ขับรถชนแล้วหนี" จ่อส่งตัวให้ตำรวจ

10 สิงหาคม 2563

กองทัพเรือ เตรียมส่งตัวจ่าขับรถชนแล้วหนีให้ตำรวจบ่ายนี้ ยืนยันไม่ปกป้องและสั่งเร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีสังคมวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ข้าราชการในสังกัดกองทัพเรือ กระทำผิดก่อเหตุขับรถชนแล้วหนีจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ว่า กองทัพเรือแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรง

ทั้งนี้หน่วยต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ จ่าเอก ชวฤทธิ์ สังกัด กองพันก่อสร้างและพัฒนา กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) โดยผู้กระทำผิดยอมรับว่า ขับรถชนผู้เสียหายแล้วหลบหนีจริง

ขณะนี้ พล.ร.ต.อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้สั่งการให้ จ่าเอก ชวฤทธิ์ เข้ามารายงานตัว ในทันที จากนั้นจะให้นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฏหมายในช่วงบ่ายของวันนี้ 10 ส.ค.63 พร้อมกันนี้กองทัพเรือยังได้มอบหมายให้ พล.ร.ต.อุทัย เร่งติดต่อและเข้าให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกคน ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่ากองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ทั้งนี้จะได้เร่งให้การช่วยเหลือ เยียวยากับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกราย ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2563 เวลาประมาณ 23.47 น. โดยหลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ

ภาพเพิ่มเติม : Sessiri Nawamarot