posttoday

สธ.คึกคัก 2.5 หมื่น ขรก.ใหม่ด่านหน้าสู้โควิดล็อตแรกแห่รายงานตัว

29 มิถุนายน 2563

สาธารณสุข บรรจุข้าราชการด่านหน้าสู้โควิด-19 ล็อตแรกทั่วประเทศ 2.5 หมื่นคน ที่เหลือรอบเดือน ส.ค.-ด้าน ขรก.ใหม่ดีใจขอบคุณ อนุทิน ที่ช่วยผลักดัน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. มีรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ได้ดำเนินการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ใน 13 สายงาน อาทิ แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักรังสีการแพทย์ เภสัชกร นักวิชาการสาธารณสุข เป็นต้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานดูแลด้านสุขภาพอนามัยประชาชนในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 โดยบรรยากาศตามหน่วยงานโรงพยาบาลต้นสังกัดเป็นไปอย่างคึกคัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าต่อสู้โควิด 19 อนุมัติให้กระทรวงฯคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรในสังกัดที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิดเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ

“ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน วันที่รอคอยมาถึง สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ มาจากผลงาน คุณงามความดีที่ทุกท่านได้เสียสละทำงานในภาวะวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 จนทุกฝ่ายเห็นผลงานและสนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าในชีวิตการทำงาน เมื่อได้บรรจุแต่งตั้งแล้ว ขอให้ตั้งใจทำงานเป็นข้าราชการที่ดีเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต่อไป”

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขในการบรรจุข้าราชการในครั้งนี้ เป็นไปตามมติ ครม. กพ. และคปร. ในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 25,000 อัตรา จากที่ครม.ได้อนุมัติให้ทั้งสิ้น 45,684 คน ส่วนในเฟส 2 จะบรรจุแต่งตั้งในราวเดือนสิงหาคม

มีรายงานว่า บรรยากาศต้อนรับข้าราชการบรรจุใหม่ ที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นไปอย่างคึกคัก โดยข้าราชการใหม่ได้มีการร่วมกันถ่ายภาพ พร้อมขึ้นป้ายขอขอบคุณ รมว.สาธารณสุข ที่สนับสนุนการจัดสรรตำแหน่งข้าราชการดังกล่าว

สธ.คึกคัก 2.5 หมื่น ขรก.ใหม่ด่านหน้าสู้โควิดล็อตแรกแห่รายงานตัว

สธ.คึกคัก 2.5 หมื่น ขรก.ใหม่ด่านหน้าสู้โควิดล็อตแรกแห่รายงานตัว

สธ.คึกคัก 2.5 หมื่น ขรก.ใหม่ด่านหน้าสู้โควิดล็อตแรกแห่รายงานตัว