posttoday

เบนซ์ เรซซิ่ง ลุ้น!โดนถอนประกัน เบี้ยวนัดศาล อ้างจำวันนัดผิด

26 มิถุนายน 2563

"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวศาลอาญาตามเงื่อนไข หลังปี 62 ศาลให้ปลดกำไล EM อ้างจำวันนัดผิด รอลุ้นคำสั่งศาลถึงขั้นถอนประกันหรือไม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามี นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง "แพท-ณปภา" ได้เดินทางเข้ามารายงานตัว ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดีฟอกเงิน  หลังจากเมื่อปี 2562 ได้ยื่นคำร้องขอปลดการใส่กำไลข้อเท้า EM และศาลได้อนุญาตให้ปลดไปตั้งแต่เดือน พ.ย.62 แต่ต้องให้มารายงานตัวต่อศาลทุก 2 เดือน ซึ่งการรายงานตัวล่าสุดครบกำหนดในเดือน มิ.ย.63 นี้

โดย นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง เปิดเผยว่า วันนี้มารายงานตัวต่อศาล ที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการอุทธรณ์ในคดีฟอกเงินซึ่งก่อนหน้านี้ระหว่างประกันศาลให้สวมกำไล EM โดยที่ผ่านมาดำเนินการตามคำสั่งศาลด้วยดีมาตลอด และใส่กำไล EM กว่า 1 ปี (ตั้งแต่ปี 2561) ซึ่งด้วยเหตุจำเป็นหลายประการ รวมทั้งเรื่องที่มีคนจำนวนมากต้องการใช้กำไล EM แทนการคุมขังแต่กำไลฯ มีไม่เพียงพอ ซึ่งศาลเห็นว่าตนปฏิบัติตัวดีไม่มีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงหลักทรัพย์ประกันตัวมีมูลค่าสูงกว่าที่ศาลตีหลักประกันไว้ ปลายปี 2562 ศาลจึงอนุญาตให้ปลดอีเอ็ม แต่ต้องมารายงานตัวทุก 2 เดือนแทน โดยความจริงตนต้องมารายงานตัววันที่ 24 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา แต่จำวันผิดว่าเป็นวันที่ 25 มิ.ย. ซึ่งเมื่อวาน (25 มิ.ย.) ก็เกิดเรื่องถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เสียก่อน จึงประสานทนายความ ให้ยื่นคำร้องต่อศาลขอรายงานตัวในวันนี้ (24 มิ.ย.) โดยอ้างเหตุจำเป็นดังกล่าว ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะเพิกถอนประกันหรือไม่

นายอัครกิตติ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีเมื่อวาน (25 มิ.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตนและพวกก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยและพวกตนทุกคนให้การปฏิเสธโดยเฉพาะเรื่องการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขอใช้สิทธิไปต่อสู้ในชั้นศาล อย่างไรก็ดีส่วนตัวคิดว่าพฤติการณ์ของพวกตนไม่เข้าข่ายในเรื่องมั่วสุมในที่แออัด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนกับน้องๆ ออกไปกินหมูกะทะ ซึ่งทั้ง 6 คนไม่ได้ออกไปพร้อมกัน แต่กลับทางเดียวกันใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อแยกย้ายกลับบ้าน โดยระหว่างทางไปเจออุบัติเหตุ พวกตนจึงจอดให้การช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเคลียร์ทาง จากนั้นขอตรวจเช็คใบขับขี่ และเขียนใบสั่งตามปกติ แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่กล่าวหาว่าพวกตนฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงให้การปฏิเสธ พร้อมพิสูจน์ตนเองในชั้นศาล