posttoday

191 ขยายผลยึดไอซ์เครือข่ายชาวไทยภูเขา 600 กก.ซุกโกดังตลาดไท

23 มิถุนายน 2563

ผบ.ตร.นำแถลงจับจับยาเสพติดเครือข่ายชาวไทยภูเขา ยึดไอซ์บรรทุกใส่กระบะกว่า 600 กก.ซุกโกดังตลาดไท ย้ำ"นายกฯ-บิ๊กป้อม"กำชับให้ปราบยาเสพติด เงินกู้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) หรือ 191 พร้อมนายตำรวจแถลงข่าว ชุดปฎิบัติการ บก.สปพ.(191) สกัดจับกุมนายพีระพล นายสันติธรรม นายเจ้อ นายชัยรัตน์ และ นายเข่ง (ขอสงวนนามสกุล) 5 ผู้ต้องหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ หรือเมทแอทเฟตตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักรวม 599 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บท 8341 ตาก และกระบะโตโยต้า ทะเบียน บต 9155 ตาก รวม 2 คัน ขณะเข้ามาจอดภายในโกดังสินค้าญี่ปุ่น ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ โทรศัพท์ จำนวน 6 เครื่อง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา บก.สปพ. จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 34 กิโลกรัม ยาบ้า 1,642,000 เม็ด และเคตามีน 40 กิโลกรัม ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางแค กทม.ต่อมา พล.ต.ต.สำราญ นำขยายผลพบความเชื่อมโยงกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเป็นชาวไทยภูเขาใน อ.พบพระ จ.ตาก ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากบริเวณ อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อนำมาส่งให้ลูกค้าบริเวณตลาดไท โดยใช้รถยนต์ที่ยึดเป็นของกลาง สำหรับขนยาเสพติดและขับนำเส้นทางเพื่อระวังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมาพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายนำของกลางมาส่งที่ตลาดโกดังสินค้าญี่ปุ่นดังกล่าว จึงจับกุมนำมาสอบสวนซักถามและขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

191 ขยายผลยึดไอซ์เครือข่ายชาวไทยภูเขา 600 กก.ซุกโกดังตลาดไท

สำหรับ ปัญหายาเสพติดที่ บก.สส.บช.น.กับ บก.สปพ.ที่จับกุมครั้งนี้ ขบวนการจะแตกต่างคนละชุด เป้าหมายเอาลงมาที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯกำชับทุกครั้งที่ประชุมที่ ตร. เรื่องยาเสพติด เงินกู้นอกระบบ ตร.ขับเคลื่อนเป็นอย่างดีเป็นวารแห่งชาติ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกหน่วยร่วมมือกันมาโดยตลอด ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องทุกระบบเอากรมสรรพกรเข้ามาร่วมด้วย ปัจจุบันขบวนการค้ายา ไม่รับเงินสด เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น จับได้เฉพาะพวกคนรับยาจะได้ไม่ได้รับตัวการใหญ่

191 ขยายผลยึดไอซ์เครือข่ายชาวไทยภูเขา 600 กก.ซุกโกดังตลาดไท

191 ขยายผลยึดไอซ์เครือข่ายชาวไทยภูเขา 600 กก.ซุกโกดังตลาดไท