posttoday

จ่อแจ้ง 2 ข้อหา "บรรยิน" วางแผนแหกคุก ตร.มั่นใจหลักฐาน

22 มิถุนายน 2563

รองผู้การกองปราบฯเผยเตรียมแจ้ง 2 ข้อหา "พ.ต.ท.บรรยิน" หลังพยานหลักฐานชี้วางแผนแหกคุกจริง เตรียมเรียกอดีตส.ส.ให้ปากคำในฐานะพยาน

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับคณะพนักงานสืบสวน สอบสวน กองปราบปราม พบว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ มีการวางแผนแหกคุกจริง ซึ่งตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี

ทั้งนี้ได้เตรียมประสานกับทางเรือนจำ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาแก่ พ.ต.ท.บรรยิน เพิ่มเติม ใน 2 ข้อหา คือ เป็นผู้กระทำการให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาลหลุดพ้นจากการคุมขัง และ เป็นผู้ใช้จ้างวานผู้อื่นกระทำผิด จากกรณีที่มีการวางแผนที่จะให้ ชิงตัวพันตำรวจโทบรรยินในระหว่างทาง ที่ถูกคุมตัวออกจากเรือนจำไปยังศาล หรือการจับกุมครอบครัวของข้าราชการเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

"ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน ไม่ได้รับฟังพฤติการณ์ ในการกล่าวอ้าง ทุกประเด็น อย่างอาทิ ข้ออ้างเรื่อง การระเบิดเรือนจำ ล้มเสาธง หรือ มีเฮลิคอปเตอร์ มารับตัว นั้น ให้น้ำหนักน้อย เพราะเป็นคำบอกเล่าที่พูดต่อๆกันมา"พันตำรวจเอกเอนกกล่าว

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนมีความจำเป็นต้องออกหมายเรียก พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส. เขต 4 จังหวัดนครสวรรค์ มาสอบปากคำในฐานะพยาน หลังถูกพาดพิงว่า พ.ต.ท.บรรยิน ติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยพาหลบหนี แต่พ.ต.ท.นุกูล ไม่ร่วมมือด้วย โดยจะออกหมายเรียกมาสอบถาม ภายในสัปดาห์นี้