posttoday

อย.มอบรางวัล"Best of the Best"ให้สถานประกอบการมีมาตรฐาน

17 มิถุนายน 2563

อย.มอบรางวัล"Best of the Best"เชิดชูสถานประกอบการผลิตสินค้าด้านสุขภาพอย่างปลอดภัย ส่งเสริมให้มีมาตรฐานจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคม

นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้จัดให้มีโครงการส่งเสริมจริยธรรมสถานประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยเริ่มตั้งแต่ ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 12 แล้ว เพื่อส่งเสริมสถานประกอบการ ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัย (Quality Award 2020)

ทั้งนี้ ยังเป็นการเชิดชูและประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่น ที่พิเศษในปีนี้ มีสถานประกอบการที่ผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกทั้งสิ้น 71 ราย จาก 6 ประเภทผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็นรางวัลประเภทต่าง ๆ ได้แก่ รางวัลโล่เกียรติยศประจำปี จำนวน 55 ราย รางวัลสถานประกอบการที่ได้รับรางวัล 3 ปี ซ้อน จำนวน 11 ราย และรางวัล Best of the Best จำนวน 5 ราย

อย.มอบรางวัล"Best of the Best"ให้สถานประกอบการมีมาตรฐาน

สำหรับ รางวัล “Best of the Best” คัดเลือกจากสุดยอดสถานประกอบการที่ รักษาคุณภาพมาตรฐานด้วยดีมาโดยตลอด มีการช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอ ประกอบกิจการด้วยความซื่อสัตย์และเห็นแก่ประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นสำคัญ จำนวน 5 ราย ได้แก่ ศูนย์รวมนม สวนจิตรลดา โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา บริษัท ไบโอแลป จำกัด บริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)และบริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม อย.สนับสนุนให้ผู้ประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างมีคุณภาพ รักษามาตรฐาน และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเป็นแบบอย่างให้กับสถานประกอบการรายอื่น ๆ ให้คำนึงถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น