posttoday

กทม.ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้า"สายสีเขียว" 4 สถานีเปิดวิ่งมิ.ย.

18 พฤษภาคม 2563

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจความพร้อมเดินรถไฟฟ้า "สายสีเขียว" 4 สถานี จากสถานีกรมป่าไม้-วัดพระศรีมหาธาตุ คาดเปิดให้บริการได้ต้นเดือน มิ.ย.ค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N 13) – สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N 17) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยมีคณะผู้บริหาร กทม.ได้ทดลองนั่งโดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปยังสถานีวัดพระศรีฯ

นายสกลธี กล่าวว่า มาตรวจความพร้อมรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายรถสายสีเขียวที่จะเปิดเดินรถเพิ่มอีก 4 สถานีประกอบด้วย 1.สถานีกรมป่าไม้ 2.สถานีบางบัว 3.สถานีกรมทหารราบที่ 11 และ 4.สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ รวมระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ขณะนี้มีความพร้อมในภาพรวมแล้วร้อยละ 96 โดยในวันที่ 20 พ.ค.จะทดลองเดินรถเสมือนจริงเพื่อเตรียมการเปิดเดินรถ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการได้ต้นเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนค่าโดยสารอยู่ระหว่างรอเสนอคณะรัฐมนตรี เรื่องผลการเจรจาร่วมทุนจะให้บริการฟรี หลังจากคณะรัฐมนตรีรับทราบและเห็นชอบ จะมีการเซ็นสัญญาและเริ่มจัดเก็บค่าโดยสาร

กทม.ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้า"สายสีเขียว" 4 สถานีเปิดวิ่งมิ.ย.

ทั้งนี้ โดยอัตราค่าโดยสารเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม.ตลอดสายไม่เกิน 65 บาท โดยคาดว่าภายใน 2 เดือน จะทราบรายละเอียดที่ชัดเจน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีที่เหลือจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปลายปี 2563

สำหรับ  การดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 บีทีเอสได้กำหนดแผนการดำเนินการอยู่แล้ว โดยปลัด กทม.ได้มีหนังสือแจ้งให้เทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลทุกสถานี ตั้งแต่เวลาเปิด-ปิดให้บริการ นอกจากนี้บีทีเอสยังได้จัดทำแผนสำหรับการทำความสะอาดพื้นที่และขบวนรถไว้เรียบร้อยเช่นเดียวกัน