posttoday

"ชวน"รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากนักธุรกิจไทยจีนช่วยคนไทยเดือดร้อนโควิด-19

15 พฤษภาคม 2563

ประธานรัฐสภาประสานสาธารณสุขนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอาหาร1,000กล่องจากภัตตาคารดังนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโควิด-19

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากกลุ่มนักธุรกิจไทยจีน ประกอบด้วย ดร.อมร มีมะโน ผู้ก่อตั้ง บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี(AJ) บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด รวมมูลค่า 8,000,000 บาท ได้แก่ หน้ากากอนามัย 70,000 ชิ้น เจลและแอลกอฮอล์ 20,000 ขวด เครื่องวัดอุณหภูมิ รุ่น IT-888 จำนวน 900 เครื่อง

นอกจากนี้ ภัตตาคารเสฉวน ได้จัดทำอาหารกล่อง 1,000 กล่อง เพื่อให้ประธานรัฐสภา และคณะ นำไปมอบช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19

นายชวน กล่าวว่า หลังจากนี้ ประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารรานำสิ่งของไปมอบให้ผู้ที่มีความจำเป็น โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึง อสม. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดต่างๆ ด้วย ขณะเดียวกัน วันนี้ จะมอบหมายให้นายแทนคุณ จิตอิสระ คณะทำงาน นำอาหารไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ที่กำลังเดือดร้อน

ดร.อมร มีมะโน ผู้ก่อตั้ง บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี(AJ) กล่าวว่า การมอบครั้งนี้ คณะนักธุรกิจไทย-จีน เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น ถือเป็นน้ำใจเล็กน้อยของชาวจีน ที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย เพราะจีนถืออยู่เสมอว่า ไทยจีนเป็นพี่น้องกัน เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน จึงขอให้คนไทยมีความเข้มแข็ง อดทน เพื่อฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน