posttoday

สตม.ติดตั้ง“ตู้ปันสุข สตม.Love & Share”บรรเทาทุกข์โควิด-19

13 พฤษภาคม 2563

ผบช.สตม.กดปุ่นเปิด“ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ติดตั้งทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมีกล้องวงจรปิดสอดส่องป้องกันของหมดและตัดเตือนคนกวาดหมดตู้ พร้อมจัดตำรวจจัดระเบียบเว้นระยะห่างป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มุ่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยให้จัดทำ“ตู้ปันสุข”ขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอีกหลายกลุ่มทั้งชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงได้จัดทำโครงการ “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ขึ้น โดยติดตั้งบริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด และที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองทุกจุดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ภายในตู้จะมีของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มีผู้นำมาบริจาคจากหลายภาคส่วน รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ได้ร่วมกันนำสิ่งของมาใส่ในตู้ และขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่ต้องการแบ่งปัน นำอาหารหรือสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ ยาสีฟัน สบู่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น มาร่วมเติมใน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ได้ทุกแห่ง

สตม.ติดตั้ง“ตู้ปันสุข สตม.Love & Share”บรรเทาทุกข์โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้มีการจัดระเบียบผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของจาก “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ตู้นี้จะตั้งอยู่ในบริเวณที่มีกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อคอยสอดส่องดูแลสิ่งของที่หมดเพื่อเติมเต็ม และคอยตักเตือนคนที่เอาถุงมาใส่หรือกวาดหมดตู้ให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นด้วย และดูแลความเรียบร้อยอีกทางหนึ่ง โดยจะมีตำรวจในสังกัดสตม.คอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบและให้เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผบช.สตม. กล่าวว่า ทาง สตม.มีความยินดีและเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สตม.ขอฝากถึงพี่น้องคนไทย ให้เห็นถึงความเดือดร้อนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ และขอส่งกำลังใจไปถึงทุกคนก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

สตม.ติดตั้ง“ตู้ปันสุข สตม.Love & Share”บรรเทาทุกข์โควิด-19